น้ำตาไหลพราก… นักพัฒนาเกมทำคลิปสุดซึ้ง ไว้อาลัย ‘ซาโตรุ อิวาตะ’ ประธานบริษัทนินเท็นโด

นินเท็นโด (Nintendo) หากใครได้ยินชื่อนี้คงคุ้นเคยกันอย่างแน่นอน แน่ล่ะมันคือชื่อของบริษัทที่ผลิตเครื่องเล่นเกมที่นับว่าเป็นรายใหญ่และมั่นใจว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จัก

 

เมื่อปลายปีที่แล้ววันที่ 11 กรกฎาคม 2015 คงมีคนทราบข่าวถึงการจากไปของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ (ประธานนินเท็นโดคนก่อน) ด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี ในวัย 55 ปี

จัดว่าเป็นข่าวที่ช็อควงการไปเลยทีเดียว เพราะเป็นการสูญเสียบุคคลากรของวงการเกมคนสำคัญไป จากนั้นเมื่อมีการจัดงานเกมที่ไหนจะมีการกล่าวไว้อาลัยถึงท่านประธานคนนี้ตลอด

 

IWATA NINTENDO DS

 

ล่าสุดในงาน GDC (งานของนักพัฒนาเกม) ได้มีการทำอนิเมชั่นสั้นๆ เพื่อกล่าวขอบคุณและเล่าประวัติการทำงานสั้นๆของการทำงานในค่ายนินเท็นโด

ตั้งแต่เกมบนแฟมิคอมอย่าง บอลลูนไฟท์ เคอร์บี้ เครื่องเกม NDS ที่สร้างยอดขายได้มหาศาลถึงร้อยล้าน และ Wii ที่เปลี่ยนจากการเล่นเกมแบบธรรมดาเป็นการเคลื่อนไหวด้วยจอย Wii Mote

 

876432NintendoDS

m_wii_console

 

เราลองมาดูคลิปนี้กันเลยยย…

 

ในตอนท้ายคลิปนั้นทำซึ้งด้วยการที่คุณ อิวาตะ ได้ลอยไปพร้อมกับลูกโป่งที่เปรียบเสมือนเป็นความคิดและไอเดียของเขาลอยไปยังสวรรค์ และมองไปยังโลกที่คนกำลังสนุกสนานกับเครื่องเกมที่เขาคิดค้น และมีคำคมส่งท้ายว่า ‘ในหัวใจของเขาเป็นเกมเมอร์’

 

ยังไงก็แสดงความเสียใจอีกครั้งกับการจากไปของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ และขอบคุณสำหรับเครื่องเล่นเกมแต่ละอันที่ผลิตมาให้พวกเราได้เล่นและมีความสุขกัน R.I.P ครับ

ที่มา : mynintendonews

Comments

Leave a Reply