นึกว่า Tom Cruise มาเอง!! คลิประทึกวินาทีนักโทษแหกคุก หลบหนีห้อยโหนบนเฮลิคอปเตอร์

คนเราเมื่อกระทำความผิด ถูกตัดสินให้จองจำในคุกก็ต้องยอมรับกันไป ถ้าหากคิดว่าจะแหกคุกในชีวิตจริงดูเหมือนจะเป็นอะไรที่สิ้นคิดเกินไป เพราะอาจจะทำให้ถูกวิสามัญได้ แต่กระนั้นในต่างประเทศเอง การแหกคุกถือว่าลงทุนมาก ไม่ยอมติดคุกก็ลงทุนเสี่ยงเพื่อแลกอิสรภาพ

 

helicopter-escape (2)

 

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศแคนาดา ณ เรือนจำ St-Jérôme ในรัฐ Quebec ปีค.ศ. 2013 นักโทษสองราย Hudon-Barbeau และ Danny Provencal พยายามกระเสือกกระสนเพื่อปีนขึ้นไปอยู่บนส่วนหลังคาเรือนจำโดยมีเฮลิคอปเตอร์ช่วยหลบหนีจอดรอยู่

 

helicopter-escape (1)

 

แต่ดูเมื่อว่าพยายามปีนขึ้นไปซักเท่าไหร่ ก็ขึ้นไปไม่ได้ซักที ขืนรอนานๆ อาจจะทำให้โดนรวบได้ เพื่อนอีกสองคนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์จึงตัดสินใจหย่อนเชือกและออกตัวไปทันที โดยมีสองนักโทษห้องต่องแต่งติดเชือกอยู่กลางอากาศ นี่มันบรรยากาศหนังแอ็คชั่นชัดๆ!!

 

helicopter-escape (1)

 

แต่หลังจากหลบหนีออกไปได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ผู้ต้องหาทั้งสี่รายก็โดนตามจับกุมตัวในที่สุด โดยที่เพื่อนที่ช่วยหลบหนีก็โดนในข้อหาจี้เฮลิคอปเตอร์ด้วย ทั้งนี้นักบินที่ขับเฮลิคอปเตอร์ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่ทำอะไรเลยนอกจากถ่ายคลิปเก็บไว้ตอนที่เกิดการหลบหนี นั่นก็เป็นเพราะว่าผู้ต้องหามีอาวุธ เลยมีทางเลือกทางเดียวก็คือเก็บภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน

ที่มา : Sky News, unilad

Comments

Leave a Reply