ประเทศภูฏานฉลองวันประสูติของพระราชโอรสองค์แรก ด้วยการปลูกต้นไม้ 108,000 ต้น!!

หลายคนคงรู้ว่าประเทศภูฏานเป็นประเทศที่มีดัชนีความสุขสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งตอนนี้ยังเป็นประเทศที่ร่มรื่นเพราะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอนนี้เจ้าชายองค์แรกได้ประสูตร ทำให้ผู้คนต่างเฉลิมฉลองด้วยการปลูกต้นไม้กว่า 108,000 ต้น

ต้นไม้เหล่านี้จะถูกปลูกในภูเขาลูกเล็กๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกและสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก

 

bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-10

 

ตามรัฐธรรมนูญของประเทศภูฏานได้เขียนไว้ว่าพื้นที่ 60% ในประเทศนั้นจะต้องเป็นป่าเพื่อเป็นการอนุรักษ์ แต่งานปลูกป่าครั้งนี้ยิ่งทำให้พื้นที่ป่าเพิ่มขึ้นยิ่งกว่าเดิม

อีกทั้ง Tenzin Lekphell ผู้ประสานงานแนวคิดนี้ยังได้ออกมากล่าวอีกว่าตามความเชื่อของพุทธศาสนาแล้ว ต้นไม้คือผู้พิทักษ์และผู้ดูแลชีวิต อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความยั่งยืน ความอุดมสมบูรณ์ ความงาม และความเมตตากรุณา

 

bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-6 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-3 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-1 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-9 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-8 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-7 bhutan-prince-plants-trees-jetsun-pema-11

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศนี้มีกิจกรรมแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการปลูกต้นไม้ 50,000 ต้นเพื่อเป็นการทำลายสถิติโลกอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเล็ก แต่เขาก็ใส่ใจเรื่องโลกมากๆ

ที่มา treehuggerboredpanda

Comments

Leave a Reply