Otto Warmbier หนุ่มมะกันที่เดินทางไปเที่ยวเกาหลีเหนือ ถูกตัดสินจำคุกและทำงานอย่างหนัก 15 ปีเต็ม!!?

ก็อย่างที่เราๆ รู้กันว่าประเทศเกาหลีเหนือ เป็นหนึ่งในประเทศที่เข้าถึงค่อนข้างยาก แถมยังมีข้อกำหนดต่างๆ มากมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะเข้าไปอีกด้วย จนนับไม่ไหวกันเลยทีเดียวถ้าจะมานั่งนับกัน

แถมยังมีข่าวการตัดสินคดีของชาวต่างชาติล่าสุดที่ทำเอาต้องสยองกันไปเลยทีเดียว เมื่อ Otto Warmbier หนึ่งในนักศึกษาชาวอเมริกันผู้ที่ไปท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีเหนือ ถูกตัดสินจำคุก และให้ทำงานอย่างหนักถึง 15 ปี!!!

Otto Warmbier ถูกตัดสินให้รับโทษจำคุกและต้องทำงานอย่างหนัก 15 ปีเต็ม โดยการไต่สวนคดีที่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น จากข้อหาพยายามล้มล้างสถาบัน หลังถูกจับเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ

 

Otto Warmbier นักศึกษาวัย 21 ปี

1

 

Warmbier เป็นหนุ่มนักศึกษาชาวอเมริกัน เรียนอยู่ที่ University of Virginia และได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลีเหนือในฐานะนักท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ในประเทศจีน

พอเขาถูกจับกุมตัวทางสำนักข่าวของประเทศเกาหลีเหนือ Korea Central News Agency (KCNA) ได้รายงานว่า เขาปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาและได้กระทำการอุกอาจต่อประเทศเกาหลีเหนือของเรา

 

คลิปของเจ้าหนุ่มผู้โชคร้าย


ในการแถลงข่าวของเขาเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เจ้าหนุ่มได้กล่าวคำขอโทษที่เตรียมมาอย่างเป็นทางการและมีท่าทีเศร้าสร้อย สำหรับตอนนี้ทางประเทศของเขาก็ยังคงวิ่งเต้นเพื่อทำเรื่องให้ประเทศเกาหลีเหนือปล่อยเขาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ถูกจับกุมตัวไป

 

ก็อย่างที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับภาพแฟ้มลับจากประเทศเกาหลีเหนือที่เหล่านักข่าวหรือช่างภาพแอบไปถ่ายกันมา ต้องบอกว่าคุณภาพชีวิตของประชากรนั้นไม่ค่อยดีเท่ากับที่อื่นๆ #จ่าสิบเหมียว ไม่อยากจะคิดไปต่อถึงคุณภาพชีวิตของเหล่านักโทษเลย…

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply