ตำรวจสหรัฐฯ ตามรอยจับกุม ‘The Fappening’ ตัวการปล่อยภาพเปลือยดาราดังได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

ว่ากันด้วยเรื่องของบุคคลสาธารณะอย่างดารา นักแสดง นางแบบ ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง จะทำอะไรซักอย่างก็มักจะหลุดเล็ดลอดออกไปจนชาวโลกรู้เห็นกันหมด ทั้งที่บางเรื่องก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่กลับถูกคุกคามจนไม่อาจปกปิดได้

 

Kate Upton นางแบบสาวชื่อดัง

man-behind-celeb-leak-caught (1)

 

ทั้งนี้ย้อนกลับไปเมื่อปีค.ศ. 2014 มีการปล่อยภาพเปลือยของคนดังออกมาทั่วอินเทอร์เน็ตโดยมือดีที่ว่านี้อาศัยมาในชื่อ The Fappening ทำการปล่อยภาพหลุดต่างๆ ของดาราสาวคนดังไม่ว่าจะเป็น Jennifer Lawrence, Kate Upton และคนอื่นๆ อีกมากมาย

 

จากการกระทำดังกล่าวทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วย FBI จึงได้ทำการตามล่าแกะรอยหาผู้ไม่หวังดีรายนี้มารับบทลงโทษให้จงได้ และ ณ เวลานี้เอง ก็สามารถทำการจับกุมได้สำเร็จ!!

 

หลักฐานการปล่อยภาพเปลือยของดาราคนดังผ่านอินเทอร์เน็ต

man-behind-celeb-leak-caught (1)

 

ผู้กระทำความผิดก็คือ Ryan Collins วัย 36 ปี อยู่ในขั้นตอนพิจารณาโทษตัดสินจำคุกระหว่าง 18 เดือนไปจนถึง 5 ปี โดยอัยการสืบสวนจากหลักฐานกระทำความผิด วิธีการที่เจ้าตัวใช้ก็คือฟิชชิ่งเข้าไปล้วงข้อมูลบัญชีอีเมลอย่างผิดกฏหมายกว่า 100 บัญชี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นอีเมลของดาราคนดังแทบทั้งสิ้น

 

Jennifer Lawrence ดาราสาวหนึ่งในเหยื่อที่ถูกปล่อยภาพ

man-behind-celeb-leak-caught (2)

 

ทางด้าน Jennifer Lawrence หนึ่งในเหยื่อที่ถูกปล่อยภาพ กล่าวเอาไว้เมื่อช่วงที่มีกระแสกระหน่ำแชร์ภาพเปลือยของเธอเอาไว้ว่า ‘มันไม่ได้เป็นเรื่องอื้อฉาว มันเป็นอาชญากรรมทางเพศ มันเป็นการละเมิดทางเพศ มันน่ารังเกียจ, เพราะฉันเป็นบุคคลสาธารณะ เพราะฉันเป็นนักแสดง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าฉันต้องการให้มันเป็นแบบนี้’

การเป็นคนดังหรือบุคคลสาธารณะ ไม่ได้หมายความว่าจะมีสิทธิ์รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเขาไปซะทุกอย่าง คนเราก็ต้องมีความเป็นส่วนตัวบ้าง หวังว่าศาลจะตัดสินลงโทษให้สาสมเลยนะ

ที่มา : nydailynews, unilad

Comments

Leave a Reply