สาวมะกัน เลี้ยงจระเข้แสนรักให้เป็นเหมือนสมาชิกในบ้าน แถมสอนให้มันไม่ทำร้ายคนอื่นอีกด้วย

ถ้าถามว่ามีใครอยากจะลองเลี้ยงจระเข้ดูบ้างไหม? เชื่อว่าหลายคนจะต้องรีบปฏิเสธอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ ว่าจระเข้นั้นเป็นสัตว์ที่ดุร้าย ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครกล้า ที่จะเอามันมาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงาสักเท่าไหร่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่กล้านำเจ้าสัตว์เลื้อยคลานแสนดุร้าย มาเลี้ยงเสมือนเป็นลูกรัก ซึ่งนั่นก็คือ Mary Thorn สาวมะกัน จากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา คนนี้ยังไงละเหมียว

 

Rambo3

 

และนี่ก็คือ Rambo จระเข้สัตว์เลี้ยงสุดรักวัย 15 ปี ที่ Mary ได้นำมันมาเลี้ยงดูให้เป็นเหมือนสมาชิกในบ้าน แถมเธอยังสอนให้มันเป็นมิตรกับคนอื่นอีกด้วย

 

ODD Pet Alligator

 

Mary ไม่สามารถให้มันเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านได้ หลังจากที่เธอได้เลี้ยงดูมันมาเป็นเวลานานกว่า 11 ปี เนื่องจากขนาดตัวของมันที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในตอนนี้ก็มีความยาวกว่า 6 ฟุตแล้ว

 

Rambo2

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่องค์กรรักษาพันธุ์สัตว์ป่าประจำรัฐฟลอริดา ได้ระบุว่า หากเธอจะเลี้ยงสัตว์ประเภทนี้ เธอจำเป็นต้องมีพื้นที่เปิดโล่งอย่างน้อย 2.5 เอเคอร์ ซึ่งเธอไม่สามารถเลี้ยงมันไว้ภายในบ้านได้เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

Rambo4

 

Mary เผยว่า เจ้า Rambo ไม่เคยทำร้ายใครเลย ซึ่งเวลาที่เด็กๆ มาอยู่ใกล้มัน มันก็จะปิดปากสนิท เพื่อไม่ให้เด็กๆ เอานิ้วแหย่เข้าไปในปากได้ มันเป็นเหมือนลูกชายสุดรัก และกลายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเธอไปแล้ว

 

Rambo5

 

Mary พยายามฝึกให้เจ้า Rambo ขี่รถ ATV แต่เธอก็ต้องขอยกธงขาว เพราะเจออุปสรรค เนื่องจากขนาดตัวของมันเริ่มใหญ่เกินไป

 

Rambo1

 

ส่วนใครที่อยากจะลองเลี้ยงเจ้าสัตว์ชนิดนี้ บอกเลยว่าขอให้คิดดีๆ เพราะไม่แน่นะว่าวันคืนดี หากมันไม่พอใจคุณขึ้นมา ระวังจะโดนงาบได้ แล้วอย่ามาหาว่าเก๊าไม่เตือนนะ ><

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply