พาไปชม ‘Bois de Hal ทุ่งดอกไม้สีน้ำเงิน’บรรกาศความงามกลางป่าในฤดูใบไม้ผลิ

#เหมียวเลเซอร์ เชื่อว่าทุกท่านอยากจะมีบรรยากาศโมเม้นแบบว่า ออกไปเดินเล่นท่ามกลางทุ่งดอกไม้สวยงามกลางธรรมชาติ สูดดมกลิ่นหอมของบรรดาดอกไม้ แค่คิดถึงปุ๊บ โอ้วววว โลกนี้มันช่างสวยงามเสียเหลือเกิน แค่ก็คงทำได้แค่ฝันไป

เอาล่ะ!! อย่าให้ความคิดนั้นเป็นเพียงแค่ความฝัน หากมีเงินเก็บซักก้อนหนึ่งแล้วไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ลองสานฝันตัวเองซักครั้ง ไปเที่ยวที่ประเทศเบลเยี่ยมเพื่อชมบรรยากาศทุ่งดอกไม้กลางป่ากันหน่อยเป็นไง #เหมียวเลเซอร์ นำภาพมาฝากแล้ว แต่เสียดายที่เอากลิ่นมาด้วยไม่ได้ ฮร่าาา

 

Bois de Hal (10)

 

Bois de Hal (1)

 

ทุ่งดอกไม้สีน้ำเงินกลางป่าแห่งนี้มีชื่อว่า HallebrosHalle Forest หรือ Bois de Hal ในภาษาดัตช์ เต็มไปดอก Bluebell ที่พร้อมจะผลิบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม

 

Bois de Hal (2)

 

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทั้งนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นเลือกที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงสุดสัปดาห์ ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็ควรมาในช่วงวันธรรมดาแทน แต่ถึงอย่างไรก็ตามถ้าหากได้มาเยี่ยมชมที่แห่งนี้แล้วจะถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

 

Bois de Hal (3)

 

Bois de Hal (14)

 

Bois de Hal (9)

 

ทุ่งดอกไม้สีน้ำเงินกลางป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ใช้วเลาเดินทางไม่นานนัก และมีข้อห้ามด้วยว่า ห้ามเด็ดดอกไม้โดยเด็ดขาดเพราะถือว่าเป็นมรดกทางธรรมชาติที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้

 

Bois de Hal (12)

 

Bois de Hal (16)

 

Bois de Hal (11)

 

ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าควรไปชมในช่วงเช้า เพราะจะได้สัมผัสกับไอหมอกเบาๆ ภายในป่า อีกทั้งกลิ่นหอมของดอก Bluebell จะชัดเจนที่สุดก็ช่วงนี้นี่แหละ

ที่มา : demilked, designyoutrust

Comments

Leave a Reply