ทารกน้อยพลัดตกตึกชั้น 5 หลังคุณยายปล่อยเล่นริมระเบียงคนเดียวจนประตูล็อค

อย่างที่ #เหมียวฟิ้น มักจะบอกกับเพื่อนๆ เสมอว่าไม่ควรปล่อยลูกน้อยไว้ในห้องนอนคนเดียว เพราะเด็กๆ มักอยากรู้อยากเห็นและซนยิ่งกว่าอะไรดี พวกเขาอาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เลยนะ

 

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเมื่อช่วงบ่าย 3 ของวันที่ 10 มีนาคม หนูน้อยชาวจีนวัย 1 ขวบ ได้พลัดตกลงมาจากระเบียงชั้น 5 ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในเมืองดองกวน ประเทศจีน แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

 

0

 

นางสาวซู หนึ่งในผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ที่ชั้นหนึ่งของอาคาร ตอนนั้นฉันได้ยินเสียงร้องของเด็กพอดี ฉันเลยเงยหน้าไปมอง เห็นเด็กนั่งอยู่ที่ริมระเบียงชั้น 5 โดยมีขาข้างหนึ่งยื่นออกมาจากระเบียง”

 

1

 

จากนั้นเธอก็รีบเข้าไปที่บ้านของตัวเองเพื่อดึงเอาเตียงออกมารองรับร่างของเด็กน้อยที่กำลังจะตกลงมา แถมยังมีเพื่อนบ้านที่อยู่แถวๆ นั้นเข้ามาช่วยเธอกันยกใหญ่ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามพังประตูเข้าไปช่วยเหลือเด็กน้อยออกมาจากระเบียง

 

แต่เด็กน้อยดันร่วงลงมาซะก่อน แต่มีคนจำนวนมากช่วยถือที่นอนไว้ด้านล่าง ทำให้เด็กน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าสาเหตุที่เด็กน้อยตกลงมาจากระเบียงเป็นเพราะว่า ยายอุ้มหลานออกไปเล่นที่ระเบียง เล่นกันไปมาซักพัก คุณยายก็เข้าไปอยู่ฝั่งข้างในแล้วประตูดันล็อค ก็เลยทำให้เข้าไปที่ระเบียงไม่ได้ ซึ่งคุณยายเองสัญญาว่าจากนี้จะจะไม่ละสายตาจากหลานอีกเด็ดขาด

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

นี่ดีนะเนี๊ยะ ที่ยังมีคนมีน้ำใจอยู่แถวนั้นเลยทำให้ช่วยชีวิตหนูน้อยได้ทัน

ไม่งั้นคุณยายอาจเสียใจไปตลอชีวิตเลยก็ได้

emo9

ที่มา shanghaiist , CCTV News 

Comments

Leave a Reply