10 โมเม้นท์โลกไม่ลืม ที่เกิดขึ้นขณะ ‘ถ่ายทอดสด’ ออกทีวีและมีคนเห็นทั่วโลก

เพื่อนๆ คงเคยนั่งดูรายการถ่ายทอดสดจากในทีวีกันมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะบางทีเป็นข่าวถ่ายทอดสดที่มีผู้ประกาศข่าวมายืนรายงานข่าวกันแบบสดๆร้อนๆเลยทีเดียวว

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าในรายการถ่ายทอดสดนั้น จะมีเรื่องราวที่น่าตกใจเกิดขึ้นระหว่างถ่ายทอดออกสู่ทีวีโดยที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้น

ทางเว็บไซต์ toptenz เลยได้รวบรวม 10 โมเม้นท์โลกไม่ลืม ที่เกิดขึ้นขณะถ่ายทอดสดที่คุณเห็นแล้วต้องจำบางอันได้บ้างแหล่ะ แต่ก็ไม่ได้มีแต่เหตุการณ์น่าตกใจหรือระทึกขวัญไปซะทั้งหมดนะ อันที่น่ายินดีเราก็มีเหมือนกัน…

 

10. นักมวยตายในสังเวียน

ใครจะคิดล่ะว่าการแข่งขันชกมวยจะเอากันถึงตายได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 24 มีนาคม 1962 เป็นการแข่งขันชกมวยของ พาเรท และ กริฟฟิท ซึ่งก่อนหน้านั้นทั้งคู่เคยชกกันมาก่อนแล้วในวันที่ 1 เมษายน 1961 แต่ครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 3

ในยกที่ 6 กริฟฟิทเกือบแพ้ไปแล้ว แต่ระฆังก็ช่วยเขาไว้ แล้วการแข่งก็เดินมาถึงยกที่ 12 แล้วกริฟฟิทก็มีแผนใหม่ เขาหาทางดันพาเร็ทให้เข้ามุมหลังชนเชือกและกระหน่ำต่อยไป 24 หมัดเข้าที่หน้าของพาเร็ท จนกรรมการต้องมาแยกออก แต่นั่นก็สายไปเสียแล้ว พาเร็ทต้องเข้าห้องโคม่าและเสียชีวิตลงในอีก 10 วันต่อมา

 

9. ฆาตกรรมผ่านรายการถ่ายทอดสด

อลิสัน พาร์คเกอร์ เป็นนักข่าวภาคสนาม และ อดัม วอร์ดเป็นตากล้อง ในขณะที่พวกเขากำลังทำสกู๊ปการสัมภาษณ์สด นาง วิคกี้ การ์ดเนอร์ (ประธานหอการค้า) ก็มีเสียงปืนดังขึ้นมา 8 นัด แล้วภาพก็ตัดมาที่ห้องส่งทันที ซึ่งคนร้ายก็ไม่ใช่ใครเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานที่ถูกไล่ออกนั่นเอง

 

8. การลอบโจมตีราชวงศ์ดัตช์

ในวันที่ 20 เมษายน 2009 ได้มีจัดขบวนพาเหรดในวันเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาของราชินีเบียทริกซ์ แต่ก็มีรถยนต์สีดำพุ่งฝ่ามากลางขบวน แต่พลาดจากตัวรถบัสและเลยไปไกลถึงอนุสาวรีย์แทน โชคดีที่พระราชวงศ์ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ที่น่าเศร้าคือมีประชาชนเสียชีวิต 7 คน และ 10 คนได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายนั้นก็เสียชีวิตลงต่อมาที่โรงพยาบาล

 

7. เหตุการณ์ JetBlue Flight 292

จากเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ขณะที่สายการบิน Jetblue เที่ยวบินที่ 292 กำลังลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินลอสแองเจอลิส แต่เกิดเหตุการณ์ผิดปกติเกี่ยวกับล้อจนเกิดไฟลุกไหม้ และมีการถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมซึ่งลุ้นกันจนตัวโก่งเลยทีเดียว แต่ก็ลงจอดได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

 

6. เหตุการณ์ เฮอร์ริเคน แคทริน่า

ในวันที่ 29 สิงหาคม 2005 มีพายุเฮอร์ริเคนที่ก่อตัวจากกลางทะเลเกิดขึ้นที่แคทริน่า โดยนักข่าวได้ถ่ายทอดภาพของผู้ที่รอคอยการช่วยเหลืออยู่บนหลังคาบ้านตัวเอง ซึ่งคนส่วนใหญ่ต้องอยู่แบบนั้นถึงห้าวัน ตากล้องก็เช่นกัน จากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตถึง 1,833 คนและทรัพย์สินเสียหายถึง 100 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ หรือถ้าเงินไทยก็ราวๆ 3,511 ล้านบาท

 

5. การสังหารหมู่ที่ Columbine High School

เป็นเหตุที่สะเทือนขวัญอีกเหตุการณ์นึงเลยก็ว่าได้ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 1999 มีเด็กวัยรุ่นสองคนชื่อ เอริค แฮร์รีส และ ดีแลน เคลโบลต์ ควงปืนหลายกระบอกและกราดยิงไม่ยั้งกลางโรงอาหาร และจากนั้นทั้งสองก็หลบหนีไปที่ห้องสมุดของโรงเรียนและทำการยิงตัวตาย จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 11 คน อาจารย์ 1 คน และผู้บาดเจ็บอีก 24 คน

 

4. การลอบสังหาร Lee Harvey Oswald

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคเนดี้ ถูกลอบสังหารด้วยการยิงสามครั้ง และจากนั้นก็มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นติดๆกันคือการลอบสังหาร ออสวอลด์ ผู้ที่สังหารเคเนดี้อีกทีหนึ่ง

จากวันที่ เคเนดี้ถูกลอบสังหาร ตำรวจได้รับแจ้งมาว่าคนร้ายนั้นมีลักษณะเหมือนนายออสวอลด์และเขาก็ถูกจับและถูกนำไปสอบสวน จากนั้นยังไม่ทันพ้นออกจากสถานีก็มีชายคนนึงชักปืนออกมายิงนายออสวอลด์อย่างจังจนเสียชีวิต

 

3. สึนามิที่ญี่ปุ่น

เป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้ามากเลยอีกเหตุการณ์นึง ซึ่งในวันที่ 11 มีนาคม 2011 เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงถึง 9 ริกเตอร์ที่ใต้พื้นผิวมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อความเสียหายอย่างมากทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 15,893 คนจากเหตุการณ์นี้

 

2. เหตุการณ์ลงจอดที่ดวงจันทร์

ลองเปลี่ยนจากเหตุการณ์ที่น่าสลดใจมาเป็นอะไรที่น่ายินดีบ้างละกัน กับเหตุการณ์ที่เป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของโลก ในปี 1969 ‘นีล อาร์มสตรอง’ สามารถไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้และเผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้ดู

 

1. เหตุการณ์ตึกเวิร์ดเทรดเซ็นเตอร์ นิวยอร์ก

คงไม่มีใครลืมกับเหตุการณ์ที่มีการจี้เครื่องบินให้พุ่งชนตึกเวิร์ดเทรดเซ็นเตอร์ ใจกลางเมืองนิวยอร์กในวันที่ 11 กันยายน 2001 ซึ่งที่เป็นเหตุการณ์ช็อคโลกเพราะว่าในขณะที่คนไปรุมทำข่าวหลังเครื่องบินชนที่ตึกเหนือ โดยยัง งงๆ อยู่ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือความจงใจ แต่อยู่ดีดีก็มีเครื่องบินอีกลำบินมาชนตึกใต้ จนคนทั้งโลกต้องตกใจกันอย่างมาก !! ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 2,753 คนเลยทีเดียวว

 

แต่ละเหตุการณ์บอกได้เลยว่าน่าเศร้าเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะหลายเหตุการณ์ที่มีผู้ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมาจบชีวิตลง ยิ่งเป็นการถ่ายทอดสดด้วยผู้ชมคงตกใจและช็อคไปตามๆกันเลยย TT

ที่มา : toptenz


by

Tags:

Comments

Leave a Reply