เจ้า Gracie เหมียวติดห้างที่ต้องเข้าไปเดินเล่นทุกวัน-ทั้งวัน จนเป็นขวัญใจของทั้งพนักงานและคนมาซื้อของ!!!

ไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้จะเป็นนักช็อปตัวยงรึเปล่า? แต่ที่แน่ๆ มันไปห้างทุกๆ วันเลยทีเดียว กับเจ้า Gracie เจ้าเหมียวที่หลงใหลในการเดินห้างเป็นชีวิตจิตใจ จนยอมเดินเท้าเปล่าจากบ้านกว่า 1 กม. ทุกๆ วันเพื่อไปเดินเล่น นั่งชิลๆ ในห้างสบายใจไปอีก

สำหรับกิจวัตรประจำวันของเจ้าเหมียวก็คือการเดินออกจากบ้านของมัน เพื่อที่จะได้ไปนอนเล่น – เดินเล่น ในห้างตั้งแต่เช้ายันห้างปิด แล้วค่อยกลับบ้าน…สงสัยจะชอบที่เย็นๆ สบายๆ คนเยอะๆ นะเนี่ย ฮร่าาา

 

เจ้า Gracie

1

 

เจ้าเหมียวเป็นแมวพันธุ์บริติช ชอตแฮร์ ตัวเมีย วัย 10 ขวบ จาก Essex ประเทศอังกฤษ โดยเวลาที่มันจะเริ่มหายออกจากบ้านเป็นประจำคือ 9 โมงเช้า เดินทางเกือบๆ 1 กิโลเมตรไปยังห้าง ฟรีพอร์ต เบรนทรี ห้างโปรดของมัน

หลังจากนั้นมันจะใช้เวลาเกือบทั้งวันไปกับการเดินเล่นเตร็ดเตร่อยู่ในห้าง เป็นลูกค้าเจ้าประจำที่เหล่าพนักงานในห้างล้วนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แถมยังเป็นที่รักของเหล่าลูกค้าที่มาช็อปกันอีกด้วยจนต้องมาถ่ายรูปกับเจ้าเหมียวเป็นประจำ

 

เจ้าเหมียวติดห้าง

2

 

สำหรับเจ้าของๆ มันก็คือ Lee Johnston ซึ่งได้รับสายจากลูกค้าที่มาเที่ยวชมห้างอยู่บ่อยๆ เพราะเขาติดเบอร์โทรของเขาไว้ที่ปลอกคอแมว ลูกค้าก็คิดว่าแมวของเขาพลัดหลงมาจึงโทรไปหา เขาเลยได้อธิบายให้เหล่าลูกค้าฟังเป็นประจำว่ามันแค่ไปเที่ยว ไม่ได้พลัดหลงเหมือนที่พวกเขาเข้าใจ

 

เจ้าเกรซี่

3

 

ในส่วนของผู้จัดการห้าง Josef O’Sullivan ก็ได้ออกมากล่าาวว่า ‘เจ้าเกรซี่ได้กลายมาเป็นแขกที่สำคัญอีกรายหนึ่งของห้างไปแล้ว เราเห็นมันมาที่นี่ครั้งแรกเมื่อราวๆ 10 เดือนก่อน ตั้งแต่นั้นที่นี่ก็เหมือนบ้านหลังที่สองของมันไปซะแล้วล่ะ’

‘มันได้กลายเป็นเซเลปของห้างแห่งนี้ไปซะแล้ว เป็นขวัญใจของทั้งเหล่าคนทำงานและแขกผู้มาช็อป นี่ไม่อยากจะคิดเลย ถ้ามันมีเงินมันคงช็อปเองไปแล้วล่ะ’ เขากล่าวปิดอย่างติดตลก

 

Gracie

4

 

5

 

6

 

 

น่าจะเป็นเรื่องความเย็นสบาย แถมมีทาสมนุษย์ให้เล่นแบบไม่ซ้ำหน้ารึเปล่าเนี่ย ที่ทำให้แกชอบไปเล่นในห้าง ฮ่าๆๆ ก็หวังว่าเจ้าเหมียวจะมีความสุขในการเดินห้างนะจ๊ะ อิอิ

 

และถ้าใครอยากติดตามชมกิจวัตรของเจ้าเหมียวล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่นี่เลย Gracie Johnston !!!

ที่มา: Kapook, BBCGracie Johnston

Comments

Leave a Reply