ขนลุกขนพอง!! หนุ่มอังกฤษอ้างจับหนูยักษ์ยาว 1.2 เมตรได้ เจอชาวเน็ตแฉที่แท้แค่มุมมองภาพ!?

เป็นเรื่องราวที่ชวนให้ตกใจทีเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าชาวอังกฤษรายหนึ่งได้พบเข้ากับหนูตัวหนึ่ง ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์พอๆ กับเด็กเล็กคนหนึ่งเลย!!

 

เมื่อวันที่ 11 มีนจาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้เผยแพร่ภาพของนาย Tony Smith วิศวกรชาวอังกฤษวัย 46 ปี ที่สามารถจับหนูขนาดยักษ์ได้ที่บริเวณสนามเด็กเล่น ในเมืองแฮ็คนีย์ดาวน์ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

1

 

นาย Smith เลยตัดสินใจถ่ายภาพคู่กับเจ้าหนูยักษ์ไว้เป็นที่ระลึก แต่เนื่องจากมันตายแล้วเขาเลยนำมันไปทิ้งลงถังขยะ พร้อมกับโพสต์ข้อความลงในโลกออนไลน์ว่า “นี่คือหนูที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมาเลย ที่บ้านผมเลี้ยงแมวและสุนัขพันธุ์ Jack Russell และหนูนี่ดันใหญ่กว่าพวกมันรวมกันซะอีก”

 

2

 

หลังจากที่ภาพนี้โด่งดังในโลกออนไลน์ ผู้คนก็ต่างพากันสงสัยว่าแท้จริงแล้ว เจ้าหนูตัวนี้คือหนูยักษ์อย่างที่นาย Smith โอ้อวดหรือเปล่า? ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายๆ รายจึงพยายามทดสอบด้วยการใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่ชื่อว่า Forced perspective มาลองถ่ายดู

 

3

 

ผลปรากฏว่า การถ่ายภาพสิ่งของชิ้นเล็กๆ เช่นหนูตัวเล็กๆ หรือตุ๊กตาชิ้นเล็กๆ ก็สามารถที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาได้ เพียงแค่ยื่นมันออกมาใกล้ๆ กับกล้องเท่านั้น แถมยังมีคนนำรูปของนาย Smith มาตีเส้นใหม่ เพื่อคำนวนว่าภาพที่เขาถ่ายนั้น น่าจะใช้เทคนิคเดียวกันในการถ่าย

 

5

 

แหม่ ไอ้เราก็นึกว่าเจอไคจูหนูยักษ์ซะแล้ว

emo13

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply