พนักงานแมคโดนัลด์ใจหล่อ ช่วยป้อนแฮมเบอร์เกอร์ ให้ลูกค้าที่พิการไร้แขน…

เวลาพูดถึงการทำดี หลายคนอาจนึกถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ จนหลายๆ คนคิดว่า การทำความดีเป็นเรื่องที่ยากเกินไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว แม้เป็นการกระทำเล็กๆ แต่หากเต็มไปด้วยจิตใจที่ปรารถนาดี แค่นั้นก็นับว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่แล้ว อย่างเช่นเรื่องราวของพนักงานแมคโดนัลด์คนนี้

โดยภาพดังกล่าวถ่ายที่ร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่งในเมืองเฉาโจว จังหวัดผิงตง ประเทศไต้หวัน ในภาพเราจะเห็นพนักงานคนหนึ่ง กำลังช่วยลูกค้าที่พิการไร้แขนในการทานแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งสร้างความประทับใจไปทั่วอินเตอร์เน็ต

 

1

 

Li Ting ผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าว ได้เขียนบรรยายไว้ว่า “คนแบบนี้เริ่มหายากในสังคมปัจจุบัน วันนั้นผมไปหาอะไรกินช่วงกลางดึกกับเพื่อนที่แมคโดนัลด์สาขาหนึ่ง และผมก็ได้เห็นภาพที่ประทับใจช็อตนี้”

“นอกจากเขาจะไม่แสดงท่าทีรังเกียจแล้ว เขายังอดทนและตั้งใจช่วยเหลือลูกค้าคนดังกล่าว ในการกินแฮมเบอร์เกอร์ ขอบคุณมากที่คุณช่วยเหลือเขา เขาจะได้มีแรงก้าวเดินในชีวิตต่อไป”

 

2

 

ทางโฆษกของแมคโดนัลด์ก็ได้ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในช่วงกลางดึกของวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา และพวกเขาตั้งใจจะมอบรางวัลเนื่องจากการทำดีของพนักงานคนนี้อีกด้วย

ส่วนพนักงานหนุ่มคนนั้น ขอไม่เปิดเผยตัว เพียงแต่บอกว่าตนเองเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ของแมคโดนัลด์สาขานี้ และกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ซึ่งชาวเน็ตต่างชื่นชมว่า อนาคตเขาจะต้องสดใสอย่างแน่นอน จากการทำดีครั้งนี้ ^^

 

emo12

 

เห็นมั้ยล่า การทำดีไม่ใช่เรื่องยากหรอก ขอแค่ทุกคนทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คนละไม้คนละมือ เหมียวว่าโลกเราคงจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ ^^

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply