คลิปลิงชิมแปนซีไม่อยากจากเพื่อนไปไหน หลังอยู่คนเดียวมานานถึง 18 ปี!!

2016-03-12_23-09-47

 

ลิงชิมแปนซีนั้นถูกใช้ในการทดลองมานานนับศัตวรรษแล้ว หลายครั้งที่มันต้องเจ็บปวด ต้องอยู่คนเดียวมานาน ไม่ได้พบปะกับเพื่อนๆ นอกจากจะเจอแต่นักวิทยาศาสตร์ แถมยังไม่รู้ว่าโลกข้างนอกนั้นเป็นยังไง

อย่างเช่นเจ้าลิงตัวนี้ที่ชื่อว่า Jeannie ใช้เวลากว่า 40 ปี ในการอยู่ในห้องทดลอง จนอ้วนและขี้หงุดหงิด แต่หลังจากมันได้ถูกช่วยชีวิตออกมาโดยองค์กรที่ชื่อว่า Save the Chimps ในปี 2002 ชีวิตมันก็เปลี่ยนไป มันได้มีครอบครัวและมีลูก กลายเป็นลิงที่กลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง

แต่แล้วก็ได้มีลิงชิมแปนซีอีกตัวหนึ่งเข้ามาในสถานรับเลี้ยงแห่งนี้ มันชื่อว่า Terry มันอยู่คนเดียวมานานกว่า 18 ปี เมื่อมันได้พบกับ Jeannie เธอก็ได้เข้าไปจับมือ Terry ไว้ให้มันรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้พบกับเพื่อนใหม่ แล้วทั้งคู่ก็จับมือกันไม่ยอมปล่อย เนื่องจาก Terry ไม่เคยเห็นลิงตัวอื่นหรือได้สัมผัสลิงตัวอื่นมาเกือบ 20 ปี

เราไปชมคลิปความประทับใจนี้กันเลย

Mondays are better with a friend.Terry recently met Jeannie and they didn't want to let go of each other's hand. How sweet is this? #STCMovieMonday #MovieMonday #TerryTheChimp #JeannieTheChimpTerry was rescued from a small zoo and Jeannie spent over three decades in a biomedical research lab. Get to know Terry by visiting: http://www.savethechimps.org/meet-the-chimps/#/Terry Posted by Save the Chimps, Inc. on Monday, March 7, 2016
  เป็นคลิปที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงมิตรภาพของลิงชิมแปนซี ซึ่งหลายคนบอกว่ามีนิสัยคล้ายมนุษย์มากที่สุด นี่แหละความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนพ้อง ที่มา Save the chimps

Comments

Leave a Reply