หญิงอ้วนออกไปยืนกลางที่สาธารณะ ค้นพบท่าทีและความรู้สึกตลกขบขันของผู้คนที่มีต่อคนอ้วน!!

ในเรื่องของรูปร่างส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตัวบุคคลได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ความนิยมชมชอบของผู้คนในแต่ละท้องถิ่น แต่ถ้าจะให้พูดถึงความนิยมรูปร่างในแบบสากลแล้วมักจะเป็นในส่วนของร่างกายที่มีความผอมแบบพอดี ไม่ปล่อยอ้วนท้วมจ้ำม่ำจนเกินไป

 

fat-woman-experiment (1)

 

แต่ก็ยังมีผู้คนที่ประสบกับความอ้วนอยู่มากมายเช่นกัน ทั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ใครจะรู้ล่ะว่าผู้คนจะมีความรู้สึกนึกคิดอย่างไรต่อคนอ้วน Haley Morris-Cafiero วัย 40 ปี จึงอยากจะเห็นภาพเหล่านี้ ด้วยการพาตัวเองออกไปยืนกลางที่สาธารณะ

 

fat-woman-experiment (2)

 

โดยความคิดนี้ย้อนกลับเมื่อ 4 ปีก่อน หลังจากที่เธอได้ถ่ายรูปตัวเองกลางย่านไทมส์สแควร์ สังเกตพบว่ามีผู้ชายที่ยืนอยู่ด้านหลัง จ้องมองมาด้วยสายตาเยาะเย้ยเธอ

 

fat-woman-experiment (3)

 

จากนั้นด้วยความสงสัยใคร่รู้ว่าเนื้อแท้ของคนเราจะมีความรู้สึกต่อคนอ้วนอย่างไรบ้าง เธอก็เลยอยากจะลองเก็บภาพการแสดงออกของผู้คนในที่สาธารณะที่มีต่อคนอ้วนมาเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้

 

fat-woman-experiment (4)

 

จะเห็นได้ว่าการแสดงออกทั้งท่าทางและสีหน้าของแต่ละคน จะออกไปแนวเยาะเย้ยและตลกขบขัน สะท้อนให้เห็นว่าสังคมในปัจจุบันมีกระแสความคิดต่อความอ้วนเป็นอย่างไร

 

fat-woman-experiment (5)

 

fat-woman-experiment (6)

 

fat-woman-experiment (7)

 

fat-woman-experiment (8)

 

fat-woman-experiment (9)

 

fat-woman-experiment (10)

 

fat-woman-experiment (11)

 

fat-woman-experiment (12)

 

fat-woman-experiment (13)

 

fat-woman-experiment (14)

 

หากจะมองแบบไม่คิดอะไร ทุกคนก็ว่าเธออาจจะดูตลกขบขันไปเสียหน่อย เพราะด้วยหุ่นอ้วนท้วมสมบูรณ์ แต่ท่าจะมองในแง่ซีเรียสก็คือ ผู้คนไม่ค่อยจะให้คุณค่ากับคนอ้วนซักเท่าไหร่

ที่มา : haleymorriscafiero, designyoutrust

Comments

Leave a Reply