ตำรวจจีนน่ารัก โบกรถมอบดอกไม้ให้สาวๆ ที่ใส่ส้นสูงขับรถ พร้อมกับเตือนว่า “มันอันตรายนะครับ”

แม้ว่าทุกวันนี้จะมีข่าวแปลกๆ และข่าวลบๆ เกี่ยวกับประเทศจีนหรือชาวจีนออกมาอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องราวดีๆ น่ารักๆ ของพวกเขาก็มีอยู่เช่นกัน

 

1

 

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในมณฑลฉงชิ่งที่ออกมายืนตั้งด่านและโบกให้รถยนต์ที่สาวๆ เป็นคนขับจอด เพื่อตรวจดูว่าพวกเธอใส่รองเท้าส้นสูงในการขับรถหรือไม่ จากนั้นพวกเขาก็มอบดอกไม้และกระดาษข้อความน่ารักๆ ให้กับพวกเธอเนื่องในวันสตรีสากล

 

2

 

ด้านนางสาวเฉิน หนึ่งในหญิงสาวที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้จอด ให้สัมภาษณ์ว่า เธอรู้สึกตื่นกลัวมากที่ถูกเรียกให้จอด เธอคิดว่าตัวเองต้องทำอะไรผิดไปสักอย่างแน่ๆ แต่เธอก็ต้องประหลาดใจเพราะตำรวจได้มอบดอกกุหลาบสีแดงมาให้เธอดอกหนึ่ง แทนที่จะเป็นการแจกใบสั่ง

 

3

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายกับสื่อท้องถิ่นว่า “เราได้เตรียมดอกไม้ถึง 200 ดอกเพื่อจะแจกมันให้กับสาวๆ ที่ทำตามกฎจราจร เราต้องการแสดงออกถึงความปรารถนาดีถึงสาวๆ ทุกคน เราก็เลยใช้โอกาสนี้ในการบอกคนขับรถ โดยเฉพาะสาวๆ ให้เลิกนิสัยแบบนั้นเสียที เพื่อความปลอดภัยของพวกเขาเอง”

 

4

 

พร้อมกันนี้ ในดอกไม้ยังมีกระดาษข้อความที่เขียนเองไว้ว่า “เคล็ดลับการขับรถ: อย่าสวมใส่รองเท้าส้นสูงขณะขับรถ เว้นที่นั่งของคุณให้ห่างจากพวงมาลัย และอย่ารับโทรศัพท์หรือถ่ายเซลฟี่หรือแชทระหว่างขับรถนะครับ”

 

5

 

สาเหตุที่พวกเขาต้องทำแบบนั้นก็เพราะว่าสาวๆ ในประเทศจีนมักจะใส่ส้นสูงขับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งนั่นเอง แหม่ น่ารักจริงๆ เลยนะเนี๊ยะ

Emo new (10)

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply