ผู้โดยสารจีนเปิดประตูเครื่องบินระหว่างรอเทคออฟ อ้าง “ผมจะสูดอากาศบริสุทธิ์” !?

กลายเป็นเรื่องราววุ่นๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนอีกแล้วล่ะ เพราะเมื่อผู้โดยสารเครื่องบินรายหนึ่งดันไปเปิดประตูฉุกเฉินระหว่างรอเครื่องเทคออฟ เพียงเพราะอยากจะสูดอากาศบริสุทธิ์เท่านั้น!?

 

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าในระหว่างที่เครื่องบินจากสายการบิน China Southern กำลังเตรียมตัวที่จะเทคออฟออกจากสนามบิน จู่ๆ กลับมีผู้โดยสารรายหนึ่งเดินไปเปิดประตูฉุกเฉินแง้มๆ ไว้ เพื่อจะได้รับอากาศบริสุทธิ์

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าสายการบินดังกล่าวกำลังจะออกจากมณฑลเฉินตู ไปยังเมืองอุรุมชี ต้องออกเดินทางช้ากว่ากำหนดเกือบ 1 ชั่วโมง ในขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินต้องวิ่งกันวุ่นเพื่อมาปิดประตู และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่

 

2

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่บนเครื่องก็พบตัวชายผู้เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องได้ โดยเจ้าตัวอธิบายว่าตนเองนึกว่าคันโยกของประตูฉุกเฉินคือคันโยกสำหรับเลื่อนหน้าต่างเครื่องบินให้เปิดออก

 

3

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวจีนมีความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับประตูฉุกเฉิน เพราะมีรายงานกันว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 มีผู้โดยสารจีนเปิดประตูฉุกเฉินไปแล้วกว่า 15 ครั้งทีเดียว!!

 

โชคดีที่เครื่องยังคงจอดอยู่กับที่ เพราะหากเปิดประตูฉุกเฉินในระหว่างที่เครื่องกำลังบินอยู่นั้นอาจทำให้ความดันเครื่องต่ำจนผู้โดยสารหายใจไม่ออกและเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

 

4

 

เล่นเอาตกอกตกใจหมดเลยนะเนี๊ยะ

ทีหน้าทีหลังไปสูดอากาศให้ฉ่ำปอดแล้วค่อยขึ้นเครื่องน้า

Emo new (8)

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply