16 กรรมวิธีการทรมานสุดสยองในอดีตจากรอบโลก ที่แค่นึกตามก็ซี๊ดดดดแล้ว!!!

สำหรับสมัยก่อนนั้น การทรมานศัตรูหรือนักโทษก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆ แถมยังทำกันโจ่งแจ้งกลางที่สาธารณะให้ประชาชนและเด็กๆ ได้ดูกันเต็มๆ อีกด้วย!!?

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปชม 16 กรรมวิธีการทรมานสุดโหดในอดีตจากรอบโลก ที่ต้องบอกว่าแต่ละอันทั้งสร้างสรรค์แถมทรมานสุดๆ ไม่เชื่อลองมาดูกัน

 

The Heretic’s Fork

1

 

เป็นเเครื่องทรมานของยุคกลางสำหรับผู้ที่กล่าวให้ร้ายศาสนจักร หรือชักชวนให้ผู้คนทั่วไปเลิกเลื่อมใสในศาสนา จนกว่าผู้ต้องหาจะรับผิดและขอโทษศาสนจักรอย่างเป็นทางการ เครื่องทรมานนี้จึงจะถูกถอดออก

 

The Judas Cradle

2

 

อูยยยยยย เห็นแล้วเจ็บแทนจริงๆ ก็ตามภาพเลยล่ะที่เหยื่อจะถูกจับมัดห้อยอยู่กลางอากาศแล้วค่อยๆ ถูกหย่อนลงให้ปลายแหลมของยอดปิรามิดเสียบสวนเข้าไปทางทวารหนัก ><

 

การทรมานโดยใช้หนู

3

 

จะว่าไปแล้วมีฉากนี้ในซีรีย์ Game of Thrones นะเนี่ย เป็นการทรมานยอดนิยมในเยอรมนีและจีนโบราณ โดยการนำหนูที่หิวโหยมาใส่ในถังเหล็ก คว่ำใส่ท้องของเหยื่อและจุดไฟให้ร้อน และถึงตอนนั้นแหละ หนูจะเริ่มตะกุยกัดกินท้องของเหยื่อ!?!

 

The Brazen Bull

4

 

600 ปีก่อนคริสตกาล Perilous of Athens ได้คิดวิธีการทรมานสุดซาดิสม์นี้ขึ้น โดยเหยื่อจะถูกนำตัวเข้าไปใส่ในวัวกระทิงเหล็กนี้แล้วจุดไฟสุมเผา แถมหลอดที่ลมสามารถออกมาได้นั้นถูกติดเครื่องขยายเสียงเข้าไปเพื่อให้ได้ยินเหยื่อร้องโหยหวนชัดขึ้น ซึ่งเสียงจะเหมือนวัวกระทิงที่กำลังคึกนั่นเอง แต่กระนั้นชะตากรรมของผู้คิดเครื่องทรมานชนิดนี้ก็ไม่ต่างกับเหยื่อเขาเท่าไหร่…

 

Keelhauling

5

 

ในศตวรรษที่ 18 นี่เป็กรรมวิธีการทรมานที่นิยมมากในหมู่กะลาสีและโจรสลัด โดยจะมัดผู้เคราะห์ร้ายและลากไปตามทะเล ด้วยคลื่นที่แรงทำให้ผิวหนังบริเวณเชือกมัดเลือดออก และนั่นล่อฉลามได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

Flaying

6

 

หรือง่ายๆ เลยก็คือการถลกหนังมนุษย์ แม้จะถูกใช้อย่างแพร่หลายในหลากหลายวัฒนธรรม แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือชาวอัสซีเรียน เพราะพวกเขาจะนำศัตรูที่จับตัวได้มาถลกหนังแล้วไปประดับไว้ที่กำแพงเมืองเพื่อเป็นการเตือนผู้รุกราน

 

The Iron Maiden

7

 

เป็นอุปกรณ์การทรมานที่เหมือนหีบศพ มีหนามแหลมอยู่ภายใน เหยื่อจะถูกมัดตัวไว้ข้างในแล้วผู้ทรมานก็จะค่อยๆ ปิดประตูหนีบ ทั้งมืด เจ็บ แคบ และหวาดเสียว อื้อหือออ ซาดิสม์จริงๆ

 

The Breast Ripper

8

 

อีกอุปกรณ์ทรมานจากเยอรมนียุคกลาง เครื่องนี้ก็ตามชื่อ จะดึงส่วนหน้าออกของผู้หญิงออกมา!!? โดยก่อนใช้จะต้องทำให้อุปกรณ์ตัวนี้เย็นจัดหรือร้อนจัดซะก่อน

 

Lingchi

9

 

หนึ่งในการทรมาณสุดโหดของจีนโบราณ ในหนังจีนกำลังภายในมักจะมีประโยคที่ว่า ‘ข้าจะแล่เนื้อเจ้าออกมาเป็นหมื่นๆ ชิ้น’ นี่แหละที่มาของมัน ผู้ทรมานจะเฉือนเนื้อของเหยื่อออกทีละน้อยๆ จนเขาค่อยๆ สิ้นใจ บอกได้เลยว่าอาจได้กว่าพันๆ ครั้งเลยล่ะ

 

Scaphism

10

 

ทั้งสยดสยอง หดหู่ และน่ารังเกียจ วิธีการทรมานของชาวเปอร์เซียโบราณ โดยการให้เหยื่ออดอาหาร กินนมและน้ำผึ้งจนท้องร่วง จากนั้นจะถูกจับมัดกับเรือทาด้วยน้ำผึ้งและปล่อยลงสู่แม่น้ำ อุจจาระของเหยื่อและน้ำผึ้งที่ถูกทาไว้จะดึงดูดแมลงเข้ามาทำอาศัยและทำรังตามตัวของเหยื่อ บางทีอาจเข้าไปตามรูต่างๆ และตายเพราะการติดเชื้อในที่สุด

 

The Boots

11

 

หนึ่งในการทรมานสุดโหดในยุคก่อน เครื่องทรมานที่เหมือนรองเท้า โดยจะนำเท้าของเหยื่อสวมใส่เข้าไปแล้วใช้ค้อนตอกให้แน่นขึ้นเรื่อยๆ จนขาของเหยื่อแหลกเหลวกันไปเลยทีเดียว

 

The Scold’s Bridle

12

 

สำหรับเหล่าสตรีที่ทำความผิดฐานร่วมประเวณี ขายบริการทางเพศ หรือถูกสงสัยว่าเป็นแม่มด นี่คือการลงโทษสำหรับพวกเธอ หน้ากากนี้จะถูกสวมให้กับเหยื่อ เพื่อไม่ให้สามารถปริปากพูดได้แม้แต่น้อย

 

Chinese Torture Chair

13

 

แค่ดูรูปก็เสียววาบบบบแล้วนะเนี่ย หลักการง่ายๆ เลยก็คือมัดเหยื่อติดกับเก้าอี้นี่ซะ ความทรมานจากการถูกทิ่มแทงจะค่อยๆ คร่าชีวิตของเหยื่อไปทีละน้อยจนตายไปในที่สุด

 

The Rack

14

 

การทรมานที่รู้จักกันดีในช่วงยุคกลางของยุโรป เหยื่อจะถูกจับมัดแขนขาและยืดตัวออกไปเรื่อยๆ จนบางครั้งร่างของพวกเขานั้นฉีกขาด

 

Water Torture

15

 

นำเหยื่อไปขังแล้วค่อยๆ หยดน้ำลงมาเรื่อยๆ ทำให้เหยื่อยค่อยๆ เห็นความตายของตัวเองคืบคลานเข้ามาทีละน้อย นอกจากจะเป็นการทรมานทางด้านร่างกายแล้วทางด้านจิตใจนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยล่ะ

 

The Breaking Wheel

16

 

เหยื่อจะถูกมัดไว้กับวงล้อขนาดใหญ่ ระหว่างที่หมุนไปก็จะมีผู้ทรมานใช้ฆ้อนขนาดใหญ่มาทุบไปตามตัวของเหยื่อ สมัยก่อนชาวเมืองจะนิยมมาดูการทรมานนี้กันแบบสนุกสนานเลยล่ะ -*-

 

อื้อหือออออ เห็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกสยดสยองจริงๆ จะว่าไปแล้วกรรมวิธีการทรมานบางอย่างอาจจะอยู่ถึงสมัยนี้เลยนะเนี่ย สงสารคนที่โดนสุดๆ ><

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply