ดีงามน้ำตาร่วง!! หนุ่มซื้อการ์ดจอมาแต่ใหญ่เกิน จัดการ ‘เจาะรู’ และสารพัดอย่างจนพังยับ

อุปกรณ์ไอทีเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ควรจะให้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะว่าแต่ละชิ้นนั้นมีความบอบบางปานหัวใจกระดาษ (เพลงพี่อู๋มา!!) แถมด้วยราคาค่าตัวที่แพงแสนจะแพง โดยเฉพาะใครก็ตามที่ชอบแต่งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว

 

Zotac GeForce GTX 980 Ti Amp การ์ดจอเจ้าปัญหา (หรือ คนมีปัญหา)

dont-drill-vga-card (1)

 

แน่นอนว่าอยากจะแรง ของต้องแพงไว้ก่อน เรื่องราวพาเงิบชวนน้ำตาร่วงของพ่อหนุ่มรายหนึ่งที่ดันไปซื้อการ์ดจอ Zotac GeForce GTX 980Ti Amp เพื่ออัพเกรดคอมพิวเตอร์ของตัวเอง แต่ดันติดตรงที่ว่าเคสใส่มันเล็กเกินกว่าขนาดการ์ดจอซะงั้น!?

 

dont-drill-vga-card (3)

 

เขาจึงคิดหาวิธีแก้ด้วยการไปซื้อ ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำมาแทน โดยที่หารู้ไม่ว่าปัญหากำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง อันเนื่องมาจากรูน็อตกับขายึดตัวการ์ดมันไม่ตรงกัน ก็เลยหาวิธีแก้ใหม่ด้วยการลงมือใช้สว่าน ‘เจาะ’ บนตัวการ์ดจอเพื่อขยายรูยึด

 

dont-drill-vga-card (4)

 

อั๊ยหยา!! เขาดันเพิ่งมานึกออกว่าไอ้ที่ลงมือเจาะไปอาจจะทำให้ส่วนสำคัญของการ์ดจอเสียหายได้ เจ้าตัวก็เลยทำการบัดกรีซ่อมแซม เมื่อเสร็จสิ้นทุกอย่างโอเคลงตัว ลองเปิดเครื่อง แต่ยังไงการ์ดก็ไม่ทำงานซักที ดันเอาไขควงไปแหย่หวังว่ามันจะติด ผลปรากฏว่า ไฟฟ้าลัดวงจร ระเบิดตู้มต่อหน้าต่อตา!!

 

dont-drill-vga-card (5)

 

จนแล้วจนรอด ทำลายข้าวของด้วยฝีมือตัวเองไปแล้ว จะให้ย้อนเวลากลับไปก็คงเป็นไปไม่ได้ เกิดอาการเครียด (ละลายทรัพย์ไปเรียบร้อย) จัดการหักให้ขาดเป็นสองท่อนไปเลย ฮึ!!

 

dont-drill-vga-card (2)

 

#เหมียวเลเซอร์ อยากจะบอกให้รู้ว่าก่อนที่เราจะซื้อของเพื่อมาทำอะไรซักอย่าง ก็ควรที่จะศึกษาผลิตภัณฑ์ซักนิด ถ้าเกิดว่าซื้อมาแล้ว แต่ดันใช้ไม่ได้ ก็ควรที่จะแก้ไขให้ตรงจุด ไม่ใช่ว่าไปสร้างปัญหาเพิ่มเติม อย่างการ์ดจอตัวนี้ราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ อยู่ที่ประมาณ 25,000 บาทโน่นแหนะ เห็นแบบนี้แล้วแทบจะร้องไห้แทน

ที่มา : eteknix

Comments

Leave a Reply