ตำรวจลิทัวเนียมอบ “ดอกไม้” แทนใบสั่ง แสดงถึงความหวังดีในวันสตรีสากล!!!

ทุกวันที่ 8 มีนาคมของทุกปีคือวันสตรีสากล ซึ่งเป็นวันเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองความนับถือ ความซาบซึ้งและความรักต่อหญิงสำหรับความสำเร็จทางเศรษฐกิจ การเมืองและสังคมของหญิงทั่วไป

ทางตำรวจของลิทัวเนียเล็งเห็นว่าวันนี้เป็นวันที่สำคัญวันเหนึ่งของโลก เพราะผู้หญิงในปัจจุบันมีบทบาทในสังคมมาก และอยากให้มองผู้หญิงให้เท่าเทียมกัน เลยทำแคมเปญมอบดอกไม้ให้กับผู้หญิงแทนที่จะแจกใบสั่งนั่นเอง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสนี้ ซึ่งปีก่อนหน้านี้ก็เคยทำแบบนี้มาแล้ว

 

lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-10

 

และตอนนี้เหตุการณ์นี้ก็เป็นที่กล่าวขานอย่างมากในโลกอินเตอร์เน็ต บางคนก็มองว่าตำรวจทำไปเพราะว่าอยากจะแชร์เรื่องราวดีๆ อยากมอบความสุขให้กับผู้หญิง แต่อีกฝ่ายหนึ่งก็มองว่าตำรวจยังติดภาพของการมองสังคมแบบผู้ชายเป็นใหญ่และเหยียดเพศ เพราะเลือกปฏิบัติ

 

lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-11 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-12 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-14 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-16 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-151 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-1 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-6 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-8 lithuanian-police-officers-give-flowers-international-womens-day-9

 

แต่เหมียวมองว่าก็เป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะดูจากการกระทำแล้ว ตำรวจเขามอบให้อย่างจริงใจ เพื่อให้วันสตรีสากลนั้นกลายเป็นวันดีๆ สำหรับคุณผู้หญิงทุกคน

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply