นักสถิติเผย ปลายศตวรรษนี้ Facebook จะกลายเป็นสุสานออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก!!!

อ่านหัวข้อดูแล้วอาจจะงงๆ แต่เดี๋ยว #จ่าสิบเหมียว จะพาไปขยายความกันเองจ้า ง่ายๆ เลยก็คือ ปลายศตวรรษนี้แหละ Facebook สังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ของโลกจะกลายเป็นสุสานขนาดใหญ่ที่สุดของโลกไซเบอร์เลยทีเดียว

Hachem Sadikki  ผู้เชี่ยวชาญด้านสถิติจาก University of Massachusetts ได้ออกมาเผยว่าราวๆ ปี 2098 ที่จะถึงนี้สังคมออนไลน์ดังกล่าวจะกลายมาเป็นสุสานโลกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด เพราะผู้ใช้งานที่ล้มหายตายจากไปจนมากกว่าผู้ใช้งานที่มีชีวิตอยู่!!!

 

สุสานออนไลน์!?

A blank gravestone

 

ตามระบบการทำงานของ Facebook นั้น จะไม่ลบแอคเค้าท์ของผู้ตายแบบอัตโนมัติ และตามการคาดการณ์ทางสถิติแล้วอัตราการเติบโตของ Facebook จะเริ่มลดลงนับตั้งแต่นี้ไป

ในปัจจุบัน Facebook มีวิธีการจัดการกับแอคเค้าท์ของสมาชิกผู้เสียชีวิตโดยเปลี่ยนให้เป็นโหมด ‘รักและอาลัย’ แต่ก็ไม่ได้ลบแอคเค้าท์ไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งถ้าต้องการจะลบ มีวิธีเดียวก็คือใครสักคนที่มีรหัสของแอคเค้าท์นั้นๆ ต้องล็อกอินเข้าไปและกดปิดเฟซ

 

2

 

สถิติน่าสนใจจากบริษัทวางแผนออนไลน์ Digital Beyond ก็คือ ในปี 2010 มีผู้ใช้ Facebook เสียชีวิต 385,968 ราย และปี 2012 มีจำนวน 580,000 ราย ซึ่งตามคาดการณ์ในปี 2016 นี้ จะมีผู้ใช้ที่เสียชีวิตทั้งหมดกว่า 970,000 รายเลยล่ะ!!!

 

ก็เป็นการคาดการณ์และคำนวนทางสถิตินั่นเอง #จ่าสิบเหมียว ก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยนะเนี่ย น่าสนใจเหมือนกันนะเออ ต่อไปเวลาเล่นไปส่องใครก็เจอแต่โหมดไว้อาลัยแบบนี้เหรอ?? บรึ๋ยยยย

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply