จองตั๋วกันยัง!?? ‘อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย’ หนึ่งในอุโมงค์ดอกไม้ที่สวยสุดของโลก กำลังจะผลิบานแล้ว

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับฤดูหนาว และตอนนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าดอกไม้และพืชพรรณกำลังจะเบ่งบานออกดอกออกผลในไม่ช้านี้

เนื่องจากว่าฤดูหนาวของต่างประเทศนั้นส่วนมากมักจะมีหิมะตก จึงทำให้การเจริญเติบโตของเหล่าพืชพรรณนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก แตกต่างกับฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลินั่นเอง

และที่แน่นอนเหล่าสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีให้เห็นปีละครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ก็จะกลับมาโชว์ความงดงามให้พวกเราได้เห็นเช่นกัน #เหมียวหง่าว มีข่าวดีมาฝากเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติและดอกไม้ด้วยล่ะ!! ไปชมกันเลยยย

 

นั่นก็คือ!! อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอุโมงค์ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก กำลังจะเบ่งบานอีกครั้ง ในสวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น อยู่ที่เมืองเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

1

 

โดยมีกำหนดการอยู่ที่ราวๆ ช่วงปลายเดือนเมษายน ยิงยาวไปจนถึงช่วงกลางเดือนพฤษภาคมเลยทีเดียว

2

 

 

8

 

ซึ่งเจ้าต้น วิสทีเรีย นี้ถูกปลูกให้เลื้อยขึ้นไปตามโครงเหล็กคล้ายอุโมค์ จึงทำให้ดอกของมันห้อยระย้าลงมาอย่างสวยงาม สิริรวมแล้วมีกว่า 150 ต้น และมีมากกว่า 20 สายพันธุ์ด้วยกัน

7

 

นอกจากนี้ยังเปิดให้ชมต้นวิสทีเรียเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปีอีกด้วย บอกเลยว่าห้ามพลาดด!!

4

 

6

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ หากใครไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง ปลายเมษายน – กลางพฤษภาคมก็อย่าลืมแวะไปด้วยล่ะ พร้อมกับถ่ายรูปมาอวด #เหมียวหง่าวกันด้วยนะ เพราะเก๊าไม่มีตังค์จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินนน T T

(เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารการเบ่งบานของเจ้าดอกวิสทีเรียได้ ที่นี่ เลย)

Emo new (5)

ที่มา : kapook, jnto, japan-magazine

Comments

Leave a Reply