12 ความคิดในหัวของเหล่าช่างภาพ ตอนพวกเขาถ่ายภาพนั้นๆ แล้วกลายมาเป็นภาพที่ชนะการประกวด!!?

สำหรับงานศิลปะ ส่วนมากแล้วก็อยู่ที่อารมณ์และความรู้สึกของเหล่าศิลปิน ที่จะถ่ายทอดออกมาให้เหล่าผู้ชมได้รับรู้และรู้สึกถึง และวันนี้เราก็จะพาทุกๆ คนดื่มด่ำลงไปในช่วงเวลา ณ ขณะนั้นของเหล่าศิลปินกัน!!!

ทุกๆ เดือน Canon Light Awards จะเปิดกว้างให้กับช่างภาพทุกแขนง ไม่จำกัดว่าจะเป็นมือเก๋าหรือมือใหม่ ประกวดภาพเพื่อเข้าชิงรางวัลในแต่ละเดือนทั้งปี 2015 เลยล่ะ

แต่นอกจากภาพแล้ว #จ่าสิบเหมียว จะพาเพื่อนๆ ไปซึมซับถึงอารมณ์ของเหล่าช่างภาพตอนถ่ายภาพนั้นๆ ด้วย ลองมาดูกัน!!!

 

Dancing On A Cloud ของ Mirza Shaoib คอนเซ็ปต์ ‘อิสรภาพ’ ได้รับรางวัลภาพชนะเลิศเดือนมกราคม 2015 ‘อิสรภาพนั้น…ร่ายรำไปมาอย่างร่าเริงราวกับเด็กๆ ในทุ่งกว้าง!!’

1

 

Dance Like No One Is Watching ของ Daina Curci ชนะเลิศเดือนกุมภาพันธ์ กับคอนเซ็ปต์ Street Photography ‘สิ่งก่อสร้างต่างๆ นั้น ไม่แม้แต่ที่จะชายตามองคนที่เดิน (หรือขับ) ผ่านพวกมันเลย’

2

 

Content ของ Zach Sanders คอนเซ็ปต์ ‘connections’ ชนะเลิศเดือนมีนาคม ‘ผมก็แต่อยากจะไปพักผ่อนตากอากาศชิวๆ ที่แหลม แล้วก็ดูพระอาทิตย์ตกก็เท่านั้นเอง’

3

 

ภาพ Rower ของ Alistair McBurnie ชนะเลิศในเดือนเมษายน คอนเซ็ปต์ ‘The Bigger Picture’ ตอนนั้นเขาคิดในใจว่า ‘มันเป็นวันที่หนาวเหน็บและชื้นมากที่ฝรั่งเศส ไม่มีแรงบันดาลใจทำอะไรเล้ยยย วันนี้’

4

 

ภาพ There Be Witches ‘n Faeries, Pixies ‘n Sprits  ของ Kevin Rheese คอนเซ็ปต์ ‘Clarity’ ชนะเดือนพฤษภาคม ‘เส้นทางนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่ากำลังจะเข้าไปสู่โลกของเทพนิยาย’

5

 

Mum, I’m Hungry ของ Simone Chen คอนเซ็ปต์ ‘High Key’ ชนะเดือนมิถุนายน ‘เด็กคนนี้ตื่นขึ้นมาในวันหยุด แล้วตะโกนบอกแม่ของเขาว่า ‘แม่ครับผมหิวแล้ว’ !!!’ 

6

 

The Courage To Let Go กับคอนเซ็ปต์ ‘Courage’ ของ Nathan McNeil เป็นผู้ชนะเดือนกรกฎาคม ‘ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เราก็เลยนอนบนนี้ซะเลย รักสถานที่แห่งนี้จริงๆ ‘

7

 

ผู้ชนะเดือนสิงหาคม ภาพของ Colin Bartley ที่ชื่อ Paddlers Cold Misty Morning ในคอนเซ็ปต์ของ ‘Mood’  ‘เหล่านักพายเรือมาถึงแล้วในเช้าที่หนาวเหน็บและหมอกลงจัด ก่อนที่พวกเขาจะลงไปพายเรือในลำธารอันเย็นยะเยือก’

8

 

เดือนกันยายน ภาพ Sleepy Eyes ของ Leeory Todd คอนเซ็ปต์ ‘Pet Personality’  ‘มันตื่นขึ้นมาแล้วก็ใช้สายตาลูกหมาอันน่ารักแบบนั้นจ้องมองมาที่ผม’

9

 

คอนเซ็ปต์ ‘Invisible Editing’ ภาพ Silver Surfer ของ Thurstonphoto ชนะการประกวดเดือนตุลาคม ‘ในเช้าที่มีพายุฝน คลื่นลูกใหญ่ ลมโหมกระหน่ำ และนักโต้คลื่นท้องถิ่น’

10

 

คอนเซ็ปต์ ‘Natural Light’ ภาพ Catching Dust Fairies ของ Ali Stewart เป็นผู้ชนะเดือนพฤศจิกายน ‘ลูกสาวของฉันกำลังเล่นกับแสงพระอาทิตย์ที่สาดส่องมาต้องกระทบฝุ่นในห้องนอนของผม’

11

 

และเดือนธันวาคมก็เป็นของ Ali Stewart เช่นกัน กับคอนเซ็ปต์ ‘True Spirit Of Family’ ตอนนั้นเขาคิดว่า ‘เด็กๆ กระโดดขึ้นมานั่งตักเพื่อนของผมและพี่เลี้ยง เพื่อมาเล่นเปียโนกัน’

12

 

รู้สึกเข้าถึงอารมณ์ของเหล่าศิลปินกันมากขึ้นมั้ยล่ะจ๊ะ ส่วนมากถ้าสังเกตก็เป็นวิถีชีวิตของช่วงเวลานั้นๆ ที่เขาสามารถสังเกตและนึกอะไรดีๆ ขึ้นได้ก็เท่านั้นเองนะเนี่ย ลองมาทำในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆ กันดูน้าาา ไม่แน่อาจได้งานของตัวเองมาชิ้นสองชิ้นเลยนะเนี่ย

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply