14 คำสารภาพความในใจของลูกๆ ชาวอินเดีย ที่โดนพ่อแม่จับแต่งงานแบบ ‘คลุมถุงชน’ !!!

สำหรับการแต่งงานนั้น นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญในชีวิตของคนๆ หนึ่งเลยทีเดียว แน่นอนว่าคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตนั้นก็ต้องเป็นคนดี มีคุณธรรม และที่สำคัญที่สุดเค้าต้องสามารถยอมรับข้อเสียต่างๆ ของอีกฝ่ายได้

แต่กระนั้นในบางประเทศ เช่น ประเทศอินเดีย ประชากรของที่นี่ยังนิยมการแต่งงานแบบเดิมๆ ด้วยวิธีการคลุมถุงชน ซึ่งจะเป็นคนที่พ่อแม่เลือกให้ แถมบางทีเจ้าบ่าวเจ้าสาวยังไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็มี

ทาง Buzzfeed แห่งประเทศอินเดีย ก็เลยลองสอบถามความคิดเห็นแบบลับๆ ของคนในมุมไบ ที่ถูกพ่อแม่จับแต่งงานแบบคลุมถุงชน และนี่คือคำสารภาพเกี่ยวกับความในใจของพวกเขา!!!

 

แต่งงานมาจะครบ 9 เดือนแล้ว แต่ผมยังไม่รู้สึกรักเธอขึ้นแม้แต่นิดเดียว…ตอนนี้ผมเริ่มกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วล่ะ

1

 

ฉันรู้สึกว่าฉันอาจชอบเพศเดียวกัน แต่ถ้าฉันยังใช้ชีวิตในกรอบของพ่อแม่แบบนี้บางทีฉันอาจจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นอะไรกันแน่ เพราะต้องถูกบังคับให้มีความสุขกับการแต่งงานแบบคลุมถุงชน

2

 

ผมอยากได้ภรรยาที่สามารถเป็นเพื่อนได้ ไม่ใช่ภรรยาที่เป็นใครไม่รู้ที่พ่อแม่เลือกมาให้

3

 

บางครั้ง…คุณก็ถูกบังคับให้ไปใช้ชีวิตแต่งงานทั้งๆ ที่คุณไม่ต้องการ…และมันทำลายชีวิตของคุณ

4

 

ผมอายุ 23 ปี พ่อแม่อยากให้แต่งงานกับคนที่พ่อแม่เลือก ผมไม่เคยคบใครมาก่อนเลย แต่ผมก็ยังมีความหวังที่จะได้ตกหลุมรักใครสักคนอยู่ดี แต่ก็นั่นแหละ ผมก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจพ่อแม่ด้วยเหมือนกัน

5

 

พ่อแม่ของฉันก็มาจากระบบคลุมถุงชน พวกเขาทะเลาะกันอย่างรุนแรงมาตลอดถึง 25 ปีเต็ม ความกลัวที่สุดของฉันคือการที่จะมีชีวิตแต่งงานแบบพวกเขานี่แหละ

6

 

ผมไปเจอเจ้าสาวที่พ่อแม่เลือกให้เมื่อวานเป็นครั้งแรก และวันนี้ผมก็ตกหลุมรักเธอ…สยองขวัญมาก (ประชดนั่นเอง)

7

 

ฉันเกือบจะได้แต่งงานกับคนที่พ่อแม่เลือกให้ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างครอบครัวของฉันก็ยกเลิกการแต่งงานนั้นไป ฉันรู้สึกดีใจสุดๆ (แน่นอนแบบลับๆ) ซึ่งจะว่าไปแล้ว ฉันก็ไม่แน่ใจนะว่าฉันชอบผู้ชาย -*-

8

 

ฉันไม่กลัวการแต่งงานหรือการใช้ชีวิตคู่ แต่การคลุมถุงชนทำให้ฉันผวาเลยล่ะ

9

 

ความหวังที่จะเจอใครสักคนของฉันหมดไปแล้ว…ฉันคงต้องก้มหน้าก้มตาอยู่ในชีวิตแบบนี้ล่ะ

10

 

ฉันกลัวเหลือเกินเพราะว่าอาจไม่มีโอกาสได้พบ ‘คนพิเศษ’ เพราะวันๆ ก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว แน่นอนว่าฉันไม่ชอบการแต่งแบบคลุมถุงชนหรอก แต่มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

11

 

ระบบชีวิตคู่ในอินเดีย…คลุมถุงชนเพราะประเพณี และคลุมถุงชนเพราะทำงานยุ่งเกินไปที่จะคบใครสักคน

12

 

ผมรู้ตัวเลยล่ะว่าชีวิตนี้คงไม่ได้มีแฟนอีกแล้ว ครั้งแรกครั้งเดียวก็คงได้ภรรยาเลยล่ะ

13

 

การคลุมถุงชนคือประเพณีอันชั่วร้าย

14

 

เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่เหลืออันแสนเศร้าจริงๆ เราไม่สามารถเลือกที่จะทำอะไรได้ เลือกที่จะอยู่กับใครที่เราต้องการได้ นั่นคือความสุขของการเป็นมนุษย์ไม่ใช่เหรอ??

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply