ศาลตัดสินประหารชีวิตเศรษฐีชาวอิหร่าน หลังพบผิดจริง คอรัปชั่นไปกว่า 1 แสนล้าน!!?

สำหรับประเทศอิหร่าน ก็เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีการตัดสินโทษประหารเยอะติดอันดับโลกเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดก็ได้สั่งประหารเศรษฐีระดับพันล้านคนหนึ่งของประเทศ!!?

Babak Zanjani เศรษฐีพันล้านชาวอิหร่าน ด้วยทรัพย์สินรวมแล้วมูลค่ากว่า 9,500 ปอนด์ของเขา (522,500 ล้านบาท) แต่โชคร้าย เพราะเขาคงไม่มีโอกาสได้ใช้ความร่ำรวยของเขาซะแล้ว

เขาถูกศาลตัดสินอย่างเป็นทางการว่ามีความผิดในคดีฉ้อโกง ซึ่งทางศาลก็พิจารณาว่าเขาผิดจริง และได้ยักยอกทรัพย์ไปมูลค่ากว่า 2,000 ล้านเหรียญ (110,000 ล้านบาท)

 

Babak Zanjani เศรษฐีชาวอิหร่าน

ad_198973102

 

เขาเริ่มมีบทบาทและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศยุคของประธานาธิบดี Mahmoud Ahmadinejad จากการที่เขาสามารถช่วยหาช่องทางให้ค่าเงินของอิหร่านในตอนนั้นคงตัวได้ หลังจากโดนธนาคารอิสลามคว่ำบาตรเพราะโครงการนิวเคลียร์ของประเทศ

แต่กระนั้นความดีและผลงานในอดีตไม่ได้ช่วยให้โทษเขาเบาลง ด้วยการทุจริตเงินของประชาชนและประเทศ เขาถูกตัดสินโทษประหาร และยังต้องเสียค่าปรับให้กับรัฐเท่ากับจำนวนเงินที่ยักยอกไปด้วย…

 

นี่แหละหนอออ ความลับน่ะไม่มีในโลกหรอก เพราะไม่ว่าวันใดวันหนึ่งเรื่องราวผิดๆ ที่เคยทำไว้ก็ต้องถูกเปิดเผยอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับเลยล่ะว่ากระบวนการยุติธรรมของอิหร่านน่ะเด็ดขาดจริงๆ แน่นอนว่ารวยขนาดนั้นเขาต้องมีอิทธิพลมากเลยทีเดียว แต่กระนั้นก็ยังนำเขามาอยู่ใต้กฎหมายได้ สุดยอด!!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply