ยอดเยี่ยมไปเลย!! บริษัทอังกฤษออกนโยบายให้พนักงานหญิงหยุดงานได้ หากปวดประจำเดือน

เป็นเรื่องที่น่าหยุดหงิดใจอยู่ไม่น้อยสำหรับสาวๆ ที่เวลาประจำเดือนมาจะต้องปวดท้องจนอยากจะนอนพักเฉยๆ (บางทีนอนก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่) ไม่อยากทำงานหรืออะไรเท่าไหร่ และคงจะดีมากๆ หากที่ทำงานของพวกคุณอนุญาตให้หยุดงานได้ด้วย

 

เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Independent รายงานว่าบริษัท Coexist ในอังกฤษได้ออกนโยบายใหม่ที่อนุญาตให้พนักงานหญิงสามารถลางานได้หากมีประจำเดือน เพราะเข้าใจความลำบากของหญิงสาวและอยากให้พวกเธอได้พักผ่อนนั่นเอง

 

1

 

ทางด้านนาย Bex Baxter ผู้อำนวยการของบริษัท Coexist ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ในฐานะผู้จัดการของพนักงานทั้งหลาย ผมเคยเห็นสาวๆ ทนทุกทรมานกับอาการปวดประจำเดือน พวกเขารู้สึกละอายที่ต้องใช้เวลาไปกับการนั่งหน้าโต๊ะและทำงานเงียบๆ”

 

“ผมเลยคิดว่าเราควรจะต้องทำอะไรสักอย่าง มันเลยกลายมาเป็นนโยบายแบบที่ว่านี้ ไม่เคยมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในอังกฤษมาก่อน เราเชื่องั้น หรือถ้ามันจะมีก็คงน้อยมากๆ เลยทีเดียว”

 

Time Passing

 

นาย Baxter เชื่อว่าการยอมให้พนักงานสาวลาปวดประจำเดือนได้นั้นน่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากทีเดียว โดยตัวเขาเชื่อว่าบริษัทอื่นๆ จะเริ่มทำตามพวกเขาเหมือนอย่างที่บริษัท Nike เคยทำแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2007

 

ทั้งนี้นาย Baxter ยังปิดท้ายด้วยว่า “ดูเหมือนมันจะเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เป็นเจ้าภาพสำหรับการจัดการแข่งขันให้กับธุรกิจอื่นๆ เพื่อให้มีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นนี้บ้าง”

 

2

 

มีบริษัทไหนในไทยอยากเอานโยบายนี้ไปใช้บ้างไหมเอ่ย?

ปวดประจำเดือนมันทรมานมากเลยน้า

Emo new (9)

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply