แบร่!! นักวิทยาศาสตร์ค้นพบปลาหมึกสายพันธุ์ใหม่ หน้าตาคล้าย “ผีน้อยแคสเปอร์”!?

ว่ากันว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอีกเป็นแสนเป็นล้านสายพันธุ์ในโลกของเรา ที่ยังไม่มีการค้นพบ แต่วันนี้เราเจอสิ่งมีชีวิตเข้าอีก 1 ชนิดแล้ว มันเป็นปลาหมึกสายพันธุ์หนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับตัวการ์ตูนผีน้อยแคสเปอร์เลย!!

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่านักวิทยาศาสตร์ได้ทำการดำลงไปสำรวจใต้มหาสมุทร ในหมู่เกาะฮาวาย ที่ความลึกกว่า 4 กิโลเมตรเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ในขณะที่พวกเขากำลังสำรวจสิ่งมีชีวิตรอบๆ ตัว พวกเขาก็ได้เห็นกับปลาหมึกสายพันธุ์หนึ่งที่ไม่คุ้นตา

 

1

 

นาย Michael Vecchione หนึ่งในทีมสำรวจมหาสมุทรจากสำนักงานมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าปลาหมึกตัวนี้มีสีขาวสว่าง ไม่มีครีบและดูไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อเท่าปลาหมึกทั่วๆ ไป

 

2

 

หลังจากที่ภาพของมันถูกเผยแพร่สู่โลกอินเตอร์เน็ตได้ไม่นาน ผู้คนก็ให้ความสนใจกับมันเป็นอย่างมาก และมองว่ามันมีลักษณะคล้ายกับตัวการตูนผีน้อยแคสเปอร์ แถมยังบอกว่าควรจะตั้งชื่อมันว่าปลาหมึกแคสเปอร์ไปเลย

 

3

 

นาย Michael บอกว่ามันแปลกมากที่จะเจอปลาหมึกที่ไม่มีครีบในทะเลลึกขนาดนี้ เพราะครั้งก่อนที่เขาพบปลาหมึกนั้น พวกเขาดำน้ำลงไปไม่ถึง 4 กิโลเมตรด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีนักวิทยาศาสตร์อีก 2 ลงความเห็นตรงกันว่า ‘นี่คือเรื่องผิดปกติที่พบได้ในระดับความลึกขนาดนี้’

 

ผะผะผะผีน้อยแคสเปอร์!!

emo17

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply