3 เกลอสุดเจ๋ง เดินเท้าเปล่ากว่า 4,000 กิโลเพื่อ ‘บริจาคเงิน’ ตามจำนวนระยะทางที่ทำได้!!

หลายๆคนนั้นรักการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเราได้พาตัวเราออกไปพบกับสิ่งแปลกใหม่ ทั้งบรรยากาศแบบธรรมชาติ เมือง และชนบท เป็นต้น

ซึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนส่วนมากจะต้องมีการเดินทางรอบโลกอยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอน เพราะการเปิดหูเปิดตาออกไปเห็นโลกกว้างนั้น มันคงจะเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเลยจริงๆ

#เหมียวหง่าว มีบทความที่น่าสนใจมานำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกัน เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและเพื่อนๆของเขาที่ออกเดินเท้าเปล่าจากเม็กซิโก ไปยังแคนาดา แต่ไม่ได้เดินไปเปล่าๆธรรมดานะ ยังมีเรื่องที่พิเศษกว่านั้น จะเป็นอย่างไรตามไปดูกันได้เลย…

 

Daniel Rodriquez-Granrose กับเพื่อนของเขา Emily Burns และ Henry Friedrich ได้ตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อทำตามความใฝ่ฝันของเขา คือการเดินเท้าจากเม็กซิโกไปยังแคนาดา

2

 

การเดินทางเริ่มต้นที่ Campo ชายเเดนระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก เดินผ่านเส้นทาง Pacific Crest (เป็นเส้นทางสำรวจทางธรรมชาติ)

11

พวกเขาตั้งปณิธานเอาไว้ว่าการเดินทางทุกๆ 1.6 กิโลฯ จะเปลี่ยนเป็นจำนวนเงิน 1 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 35 บาท แล้วจะนำไปบริจาคให้กับศูนย์เยียวยาผู้ป่วยทางจิตใจ

8

และการเดินทางของพวกเขาจบลงที่ Manning Park ที่อยู่ในชายเเดนระหว่างสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

1

สิริรวมระยะทางแล้วพวกเขาทำไปได้กว่า 4,265 กิโลฯ นั่นหายความว่าจำนวนเงินที่เขาจะต้องบริจาคนั้นมากกว่า 100,000 บาท!!

19

 

1

 

5

 

7

 

9

 

13

 

16

 

20

 

เอาล่ะไปชมคลิปเต็มๆ กันที่ข้างล่างนี้พร้อมกันเลยดีกว่า…

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อน ต้องขอบอกว่าเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ เพราะนอกจากการที่เราจะได้ออกไปชมโลกกว้างแบบเต็มๆแล้ว ยังได้ทำสิ่งดีๆตอบแทนสังคมอีก น้ำใจงามแบบนี้ได้ใจ #เหมียวหง่าว ไปเต็มๆเลย!! <3

emo7

 

ที่มา : youtube, lifebuzz

Comments

Leave a Reply