นักวิทย์ฯ ค้นพบหมึกสายพันธุ์ใหม่สุดน่ารัก ตัวใสๆ เหมือนผีจนชาวเน็ตขนานนามว่า ‘Casper’ !!!

แหม๊…จะมีสายพันธุ์ใหม่ออกมาทั้งที ก็ออกมาซะน่ารักแอ๊บแบ๊วขนาดหนักเลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ กับเจ้าปลาหมึกน้อยตัวใสๆ ที่ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้

ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ไปสำรวจใต้ทะเลบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้ๆ กับเกาะฮาวาย ด้วยความลึกที่ราวๆ 4 กิโลเมตร ก็เจอกับเจ้าปลาหมึกตัวใสนี้เข้า!!?

Michael Vecchione เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทะเลได้กล่าวว่า ‘เจ้าปลาหมึกชนิดนี้ไม่มีครีบ ตัวใสๆ ดูเปราะบาง ยุ่ยๆ ไม่แข็งแรงเหมือนหมึกชนิดอื่นๆ’

 

เจ้าหมึกที่ได้รับการขนานนามว่า Casper

1

 

พอนำภาพไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ เหล่าชาวเน็ตก็แนะนำให้ตั้งชื่อเจ้าหมึกสายพันธุ์ใหม่นี้ว่า Casper หรือแคสเปอร์ กันแทบจะทันที ซึ่ง #จ่าสิบเหมียว ก็คิดว่าสมเหตุสมผลดีนะ ฮ่าๆๆๆ

 

สำหรับที่มาของชื่อ Casper ก็เพราะว่ามันมีตัวใสๆ เหมือนแคสเปอร์ผีน้อยน่ารักนั่นเอง

2

 

สำหรับการค้นพบปลาหมึกชนิดใหม่ที่ไม่มีครีบด้วยความลึกขนาด 4 กิโลเมตรนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นเลยทีเดียว เพราะหมึกไร้ครีบส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ที่ความลึกน้อยกว่า 4 กิโลเมตรทั้งนั้น

Vecchione กล่าวว่า ‘ตอนนี้มีนักวิทยาศาสตร์สองรายได้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่พิกลนี้ และแน่นอนพวกเขามองไปถึงเรื่องราวผิดปกติบางอย่าง ที่ทำให้หมึกชนิดใหม่กับพฤติกรรมการอาศัยที่ความลึกระดับนี้เกิดขึ้น’

 

เจ้าหมึกนี้ถูกค้นพบเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาระหว่างการสำรวจมหาสมุทรของนักสำรวจจาก NOAA’s Okeanos เพื่อนๆ ล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างกับเรื่องนี้?? หรือว่าจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นจริงๆ ที่ใต้ทะเลลึกเหมือนที่เหล่านักวิทยาศาสตร์คาดการณ์กันไว้รึเปล่านะ!!?

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply