เตรียมตัวให้พร้อม!! เพนตากอนส่งคำเชิญเหล่าแฮคเกอร์เข้าประลอง ‘ถ้าเจาะได้ก็เอาเงินไปเลย’

ไม่รู้ว่ากระทรวงกลาโหม หน่วยงานทางด้านความมั่นคงของประเทศของสหรัฐฯ นึกครึ้มอะไรในใจ จู่ๆ ก็ออกมาป่าวประกาศเชื้อเชิญให้เหล่าแฮคเกอร์แห่มาถล่มเจาะระบบซะงั้น นับว่าท้าทายมากเลยนะเนี่ย!! ซึ่งในคราวนี้ขอท้าให้มาเจาะล้วงแคะแกะเกาเว็บไซต์ของหน่วยงานด้านความมั่นคงฯ

 

สหรัฐฯ ขอท้าแฮคเกอร์ร่วมเจาะเว็บไซต์หน่วยงานทางด้านความมั่นคงแห่งชาติ!?

hack-pentagon (1)

 

ไม่ใช่ว่าหน่วยงานระดับชาตินึกคึกคะนองอยากลองของเหล่าแฮคเกอร์หรอกนะ เพราะว่าการเชื้อเชิญในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหาจุดอ่อนและข้อบกพร่องภายในระบบเพื่อนำมาพัฒนาแนวทางการป้องกันนั่นเอง

โดยแฮคเกอร์ที่ต้องการเข้าร่วมนั้นจะต้องทำการลงทะเบียนและถูกตรวจสอบประวัติย้อนหลังเสียก่อน ถ้าหากผ่านการคัดเลือกแล้วตลอดช่วงการแข่งขันจะถูกควบคุมให้อยู่ภายในขอบเขตตลอดเวลาด้วย

 

ประกาศอย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์ Department of Defense

hack-pentagon (2)

 

ทางด้านเลขานุการหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ Ash Carter ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า ‘ฉันมักจะท้าทายผู้คนภายในหน่วยงานให้คิดออกจากนอกกรอบห้าเหลี่ยมที่เราทำงานอยู่นั่นก็คือตึกเพนตากอน

การเชิญเหล่าแฮคเกอร์ที่มีความรับผิดชอบต่อระบบความปลอดภัยไซเบอร์ถือว่าเป็นอะไรที่เหมาะกับงานนี้ และฉันเชื่อว่าการเชื้อเชิญในครั้งนี้จะช่วยยกระดับการป้องกันทางด้านดิจิตอลและความมั่นคงของชาติเราให้มากขึ้นไปอีก’

 

ขอเวลาซ้อมแฮคข้อมูลแป๊บ!!

hack-pentagon (1)

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมใดๆ รู้เพียงแค่ว่าจะเริ่มต้นภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และผู้ที่สามารถเจาะระบบได้คนแรกก็จะได้รับเงินรางวัลกลับบ้านไปอย่างงามเลยล่ะ แต่หวังว่าคงจะไม่มีข้อมูลรั่วไหลออกไปนะ!?

ที่มา : defense.gov, unilad

Comments

Leave a Reply