เชฟเหมียวชวนชิม “มันฝรั่งทอดรสหวาน” ออกใหม่จากเซเว่น รสไหนเด็ดรสไหนโดนลองมาชิมกัน

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้เห็นมันฝรั่งทอดกรอบรสชาติแปลกๆ ใหม่ๆ จากร้านสะดวกซื้อแถวบ้านมาบ้างแล้ว บางคนอาจจะสงสัยว่า “มันฝรั่งกับรสชาติหวานๆ มันจะเข้ากันได้เหรอ?” #เหมียวฟิ้นเองก็สงสัยเช่นกัน เลยไปซื้อมาลองชิมด้วยตัวเองซะเลย

 

เหยือ เอ้ย! มันฝรั่งที่เหมียวซื้อมาชิมในวันนี้มี 4 รสชาติ จาก 2 ยี่ห้อด้วยกัน นั่นก็คือ เลย์กลิ่นฮันนี่บัตเตอร์ และ เลย์กลิ่นป็อปคอร์นคาราเมล กับ เทสโตกลิ่นสตรอเบอร์รี่มิลค์เชค และ เทสโตรสช็อคโกแลต แต่ละรสชาติแตกต่างกันยังไง รสไหนเกิดรสไหนดับ เหมียวจะมาชำแหละเอง

DSC02278

 

1. เลย์กลิ่นฮันนี่บัตเตอร์

DSC02280

น้ำหนัก 65 กรัม ราคาซองละ 25 บาท ให้พลังงาน 340 กิโลแคลรี น้ำตาล 1 กรัม ไขมัน 20 กรัม และโซเดียม 260 กรัม

 

ความรู้สึกแรกที่เปิดห่อมาเลยคือได้กลิ่นหอมของเนยชัดเจน มีกลิ่นน้ำผึ้งแซมมาบางๆ กัดเข้าไปคำแรกรู้สึกว่ามีความเปรี้ยวบางๆ ลงมาที่ลิ้น จากนั้นก็เป็นรสหวานๆ มันๆ เค็มนิดๆ ผสมกันไป ถือว่าแปลกใหม่ดี

DSC02288

 

2. ป็อปคอร์นคาราเมล

DSC02283

น้ำหนัก 65 กรัม ราคาซองละ 25 บาท ให้พลังงาน 340 กิโลแคลรี น้ำตาล 2 กรัม ไขมัน 20 กรัม และโซเดียม 135 กรัม

 

เมื่อเปิดซองออกมาจะได้กลิ่นหวานๆ ของป็อปคอร์นแบบบางๆ (คือถ้าไม่บอกว่าเป็นป็อปคอร์นคาราเมลก็จะนึกว่าเป็นอย่างอื่นไปเลย) เมื่อกินเข้าไปจะได้กลิ่นหวานๆ ที่เหมียวคิดว่ามันคล้ายขนมบิ๊กก้ารสนมเลยอะ แต่เนื่องจากรสมันจางมาก ทำให้กลายเป็นกลิ่นมันฝรั่งแทน หอมน้อยกว่ารสฮันนี่บัตเตอร์

DSC02290

 

3. เทสโตกลิ่นสตรอเบอร์รี่มิลค์เชค

DSC02284

น้ำหนัก 48 กรัม ราคา 20 บาท ให้พลังงาน 280 กิโลแคลรี น้ำตาล 8 กรัม ไขมัน 18 กรัม และโซเดียม 90 กรัม 

 

เปิดซองออกมา เหมียวนี่นึกว่าใครมาทำนมเย็นหกใกล้ๆ เพราะกลิ่นมันเหมือนมาก! (จริงๆ เปลี่ยนชื่อไปเป็นเทสโตกลิ่นนมเย็นดูจะเข้าถึงมากกว่าอีกนะเนี๊ยะ) แต่เอาจริงๆ มันก็หอมดีนะ เมื่อหยิบออกมาชิมก็ไม่ผิดจากที่คาดไว้ คือรสชาติเหมือนกินนมเย็น หวานหน่อยๆ แต่พอเคี้ยวไปจะมีกลิ่นของมันฝรั่งตามออกมา

DSC02291

 

4. เทสโตรสช็อคโกแลต

DSC02286

น้ำหนัก 48 กรัม ราคา 20 บาท ให้พลังงาน 260 กิโลแคลรี น้ำตาล 8 กรัม ไขมัน 16 กรัม และโซเดียม 100 กรัม 

 

รสนี้ดูจะเป็นรสที่คนซื้อแทบไม่ต้องเดาอะไรเลย (ก็มันรสช็อคโกแลตนี่) แต่เมื่อแกะซองออกมาแล้วดูจะผิดคาดไปหน่อย เพราะกลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไหร่เลย และเมื่อหยิบออกมาดูปรากฏว่าได้น้อยชิ้นกว่าซองอื่นๆ (อาจจะเพราะว่าแต่ละชั้นมันเคลือบช็อคโกแลตหนา เลยได้น้อย)

 

เมื่อกินเข้าไปคำแรก…ก็นั่นแหละ รสช็อคโกแลตเลย แต่! แต่เนื่องจากมันถูกเคลือบไว้ด้วยช็อคโกแลตหนา ทำให้เราได้กลิ่นของมันฝรั่งน้อยลง ดูจะเข้าท่ากว่ารสอื่นๆ เลยก็ว่าได้

DSC02293

 

สรุป

1. เลย์รสฮันนี่บัตเตอร์ให้พลังงานและโซเดียมมากที่สุด (กินมากๆ อาจจะอ้วนได้) กลิ่นไม่แรงหรืออ่อนจนเกินไปหอมกำลังดี

2. เลย์กลิ่นป็อปคอร์นคาราเมล ให้พลังงานพอๆ กับรสฮันนี่บัตเตอร์ แต่โซเดียมน้อยกว่าเกือบครึ่ง รสคล้ายๆ บิ๊กก้าแต่กลิ่นไม่ค่อยหอมเท่า และเป็นรสชาติที่ทีมงานเหมียวหลายคนลงความเห็นว่าอร่อยน้อยที่สุด

3. เทสโตกลิ่นสตรอเบอร์รี่มิลค์เชค (หรือที่เหมียวเรียกมันว่ากลิ่นนมเย็น) ให้พลังงานน้อยกว่าเลย์ทั้ง แถมโซเดียมก็น้อยกว่าเกือบ 3 เท่า กินแล้วเหมือนกินนมเย็นในรูปแบบแผ่น

4. โดยส่วนตัวเอนไปทางรสนี้มากสุด เพราะหวานๆ คล้ายขนมแคมปัส คือถ้าเอามาบี้ๆ ใส่นมก็กินแทนอาหารเช้าได้เลย (คิดเอาเอง) แต่ข้อเสียของมันก็คือกลิ่นที่ไม่ค่อยจะหอมเท่าอีก 3 รสที่เหลือนี่แหละ (แต่เข้าปากแล้วมันก็หอมเอง อันนี้หยวนๆ)

 

ทั้งหมดนี้คือความเห็นของ#เหมียวฟิ้นหลังจากที่ได้ชิมทั้ง 4 รสมานะ

ใครยังไม่เคยลองอันไหนก็ไปลองกันได้นะจ๊ะ

Emo new (10)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น 

Comments

Leave a Reply