รุ่นใหญ่แถมใจบุญ!! Google บริจาคเงิน 35 ล้าน ช่วยเหลือเด็กๆและผู้ป่วยไวรัสซิกา

มั่นใจว่าทุกคนย่อมรู้จักกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google ซึ่งนอกจากจะเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในเรื่องของ IT แล้ว ยังมีความเมตตาใจบุญอีกด้วย

ล่าสุดนี้บริษัท Google ได้บริจาคเงินจำนวนกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ถ้าตีเป็นเงินไทยก็คงราวๆ 35 ล้านบาท) เพื่อให้กับกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ที่จะนำไปช่วยเหลือเด็กและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสซิกา

 

img_1

 

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกาในประเทศแถบลาตินอเมริกา โดยเฉพาะบราซิล ซึ่งเชื้อดังกล่าวอาจทำให้เด็กพิการและมีศีรษะเล็ก

559000000888901

 

ไวรัสดังกล่าวถูกประกาศให้ไวรัสตัวนี้เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและถือว่าเป็นภัยคุกคามขั้นรุนแรงของโลกในระดับเดียวกับ “อีโบลา”

1408498895000-ebola-virus

 

ซึ่งสาเหตุของไวรัสตัวนี้นั้นก็มาจากยุงลาย ทาง Google จึงเตรียมเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือและลดจำนวนยุงลาย และพัฒนาวัคซีนเพื่อรักษาผู้ติดเชื้อ

_88559134_zikad

zika_virus_web

 

บริษัท Google ยังได้นำวิศกรที่ทำงานร่วมกับ Unicef วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อช่วยในการประเมินแผนที่ของการระบาดไวรัส และออกแบบซอฟต์แวร์ที่สามารถเปรียบเทียบข้อมูลของสภาพอากาศและการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ว่ามีไวรัสซิการะบาดหรือไม่

taiwan-zika-3

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Google ได้แก้ไขระบบค้นหาให้แสดงข้อมูลรายละเอียดของไวรัสซิกาแล้ว ใน 16 ภาษาด้วยกัน พร้อมกับจัดทำ Youtube เกี่ยวกับไวรัสดังกล่าวให้ประเทศแถบลาตินอเมริกา

 

ยังไงเพื่อนๆก็ต้องระมัดระวังตัวไว้นะ ยุงลายที่ก่อให้เกิดได้หลายโรคเหมือนกัน ถ้าบ้านเราก็คงไข้เลือดออก แต่ก็สามารถถึงแก่ชีวิตได้เหมือนกันนะ!!!

emo20

ที่มา : BBC

Comments

Leave a Reply