พบศพชายนักล่องเรือชาวเยอรมันกลายสภาพเป็น ‘มัมมี่’ ชันสูตรศพพบว่าเสียชีวิตไม่เกินเจ็ดวัน!!

กลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นตกใจเป็นอย่างยิ่งกับการพบศพของนักล่องเรือ ผจญภัยไปตามมหาสุมทรต่างๆ ซึ่งจู่ๆ ชาวประมงสองรายจากชายฝั่งฟิลิปปินส์ บังเอิญไปเจอเรือที่อยู่ในสภาพล่องลอยอย่างไร้จุดหมาย แล้วก็พบกับสภาพของศพที่อยู่สภาพคล้ายกับมัมมี่!!

 

mummy-dead-sailor (4)

 

สำหรับศพดังกล่าวก็คือนาย Manfred Fritz Bajorat ชาวเยอรมัน วัย 59 ปี โดยมีรายงานว่าเขาได้หายตัวไปตั้งแต่ปีค.ศ. 2009 และจากการสันนิษฐานในตอนแรก คาดว่าเขาน่าจะเสียชีวิตมาหลายปีแล้วอันเนื่องมาจากสภาพศพที่คล้ายกับมัมมี่

 

mummy-dead-sailor (3)

 

แต่ภายหลังการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ทางตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์กลับแจ้งว่าเขาเสียชีวิตอันเนื่องมาจากหัวใจวายเฉียบพลัน ในช่วงที่ก่อนจะพบศพเขาอยู่บนเรือ

 

mummy-dead-sailor (5)

 

‘จากการชันสูตรศพพบว่าสาเหตุการตายของเขานั้นเกิดจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และคาดว่าเขาน่าจะเสียชีวิตมาไม่มากหรือไม่น้อยกว่า 7 วัน’ โฆษกตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์กล่าว

 

mummy-dead-sailor (6)

 

ตำรวจยังรายงานอีกด้วยว่า ชาวประมงผู้พบศพนั้นสังเกตเรือยอร์ชลำนี้ลอยอยู่ใกล้ๆ ชายฝั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีทีท่าว่าจะไปไหนหรือมีกิจกรรมใดๆ เลย จึงตัดสินใจเข้าไปสำรวจภายในก็พบกับสภาพศพของ Manfred Fritz Bajorat อยู่ในสภาพดังกล่าวคล้ายกับว่าจะทำการติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านวิทยุสื่อสารเป็นครั้งสุดท้าย

 

mummy-dead-sailor (2)

 

แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของสภาพศพที่กลายมาเป็นมัมมี่ได้ในเวลาอันรวดเร็วเพียงแค่ 7 วันได้ ยังคงเป็นเรื่องปริศนาที่ต้องการข้อพิสูจน์กันต่อไป

ที่มา : mirror, unilad

Comments

Leave a Reply