ชมปฏิกิริยาของเจ้าสุนัข (จริงๆ) เมื่อเจอกับเจ้าสุนัข (หุ่นยนต์) น้องหมาเห่าไม่ยั้ง

ทุกวันนี้วงการหุ่นยนต์ในต่างประเทศได้พัฒนาไปไกลมาก ถึงขั้นสามารถสร้างหุ่นยนต์ที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ออกมาได้แล้ว และล่าสุดก็ดูจะล้ำไปอีกขั้น เพราะบริษัทในเครือของ Google ได้สร้างหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า Spot หุ่นยนต์สุนัขที่สามารถเดินวิ่งได้คล้ายกับสุนัขจริงๆ เลย

 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของเจ้าหุ่นยนต์สุนัข Spot ที่ถูกสร้างสรรค์โดยบริษัท Boston Dynamics ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Google เดิมทีมันถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้เป็นหุ่นยนต์ขนสัมภาระของเหล่าทหารเวลาออกปฏิบัติภารกิจในสนามรบ

 

1

 

เป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากมันส่งเสียงที่น่ารำคาญเกินไป ทีมผู้สร้างจาก Boston Dynamics จึงนำมันมาดัดแปลงเป็นหุ่นยนต์สุนัข และนำมันมาทดสอบกับเจ้าสุนัขจริงๆ ตัวหนึ่งที่ชื่อว่าเจ้า Fido และดูปฏิกิริยาของมันว่าจะรู้สึกอย่างไรกับเจ้าสุนัขหุ่นยนต์

 

2

 

แต่ดูเหมือนเจ้า Fido จะไม่ประทับใจในตัวของเพื่อนใหม่ตัวนี้สักเท่าไหร่ เพราะมันเอาแต่เห่าใส่หุ่นยนต์ตลอดเวลา ทีมงานจึงหยิบกล้องวิดีโอขึ้นมาถ่ายภาพการพบกันสุดจะไม่เป็นมิตรของเจ้า Fido และ Spot และเผยแพร่ให้เราได้ดูกัน

 

3

 

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นเจ้า Spot หุ่นยนต์สุนัขกำลังวิ่งเล่นไปมากับเจ้า Fido แต่ไม่ว่าจะวิ่งวนรอบไปเท่าไหร่ก็ดูจะไม่เป็นที่ปลื้มปริ่มเท่าไหร่ สุดท้ายคนบังคับเจ้าหุ่นยนต์เหล็กจึงต้องบังคับให้มันก้มหมอบลงกับพื้น เพื่อแสดงท่าทีจำนนต่อเจ้า Fido

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ไม่แน่หรอกนะ อีกหน่อยหุ่นยนต์พวกนี้อาจถูกพัฒนาจนเหมือนสุนัขจริงๆ ก็ได้

ถึงเวลานั้นเราอาจจะใช้มันในภารกิจเสี่ยงอันตรายแทนสุนัขจริงๆ ก็ได้นะ

emo12

ที่มา mirror , Raja That!

Comments

Leave a Reply