‘Damn Daniel’ คลิปปรากฏการณ์แจ้งเกิดของสองเด็กหนุ่ม ดังเป็นกระแสไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน!!

เดี๋ยวนี้ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นกลายมาเป็นกระแสได้ สืบเนื่องจากพลังของอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมคนทั้งโลกไว้ด้วยกัน หากมีอะไรที่ถูกอกถูกใจจนเกิดเป็นการแชร์ต่อไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้บุคคลผู้ให้กำเนิดกระแสเหล่านั้นดังขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

 

Josh Holz วัย 15 (คนซ้าย ถ่ายคลิป) Daniel Lara วัย 14 (ผู้ที่ปรากฏตัวในทุกคลิป)

damn-daniel (11)

 

อย่างในเรื่องราวของสองเด็กนักเรียนหนุ่ม Josh Holz วัย 15 ปี และหนุ่มน้อยหน้ามน Daniel Lara วัย 14 ปีที่ได้ให้กำเนิดวลีสุดฮิตติดลมบน ‘Damn Daniel’ เป็นการอัดคลิปสั้นๆ ทุกวันของ Josh ที่เอ่ยปากชมสไตล์การแต่งตัวของ Daniel ตอนที่พบเจอกันในโรงเรียน โดยมีเพียงแค่เสื้อยืด กางกางธรรมดา และรองเท้าผ้าใบ

 

damn-daniel (3)

 

จากคลิปแจ้งเกิดของ Josh และ Daniel ที่เผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ @Josholzz เป็นการเอ่ยปากชมว่า ‘Damn Daniel’ (โอ้โห!! แดเนียล) ทุกวัน อีกประโยคหนึ่งที่ติดหูชาวเน็ตมากๆ ก็คือ ‘Back at it agian with the white vans’ (กลับมาอีกครั้งกับรองเท้าแวนสีขาว)

 


 

ระยะเวลาตั้งแต่ที่โพสต์คลิปออกไป 16 ก.พ. – 3 มี.ค. 59 มีการกดรีทวีตไปกว่า 340,000 ครั้ง กดชื่นชอบอีก 450,000 ครั้ง ยังไม่รวมยอดวิวยิบย่อยอีกกว่าหลายล้านครั้ง แบบว่าดังไปทั่วทั้งอเมริกาและทั่วโลก จนถึงกับมีคนอัดคลิปเวอร์ชั่นล้อเลียนออกมาเต็มไปหมด แถมยังกลายมาเป็นมีม (มุขตลก) ทั่วอินเตอร์เน็ต

 

มีผู้คนทำคลิปเวอร์ชั่นล้อเลียนเต็มไปหมด รวมไปถึง Bill Gates ด้วย

damn-daniel (6)

 

อีกหนึ่งมุขที่ส่งเข้าประกวด White Vans รองเท้าแวนสีขาวก็กลายมาเป็นรถตู้สีขาว

damn-daniel (7)

 

White Vans ของจริง ฮร่าาาาา

damn-daniel (8)

 

มีการทำชุดแฟชั่น Damn Daniel ด้วยนะเออ แหม่!! กลายเป็นกระแสการแต่งตัวไปซะงั้น ส่งผลทำให้ราคารองเท้า Vans สีขาวพุ่งสูงใน eBay

damn-daniel (10)

 

กลายมาเป็นกระแสที่คนให้ความสนใจเยอะ ถึงกับถูกเชิญไปให้สัมภาษณ์ในรายการ Ellen Show

damn-daniel (1)

 

นอกจากจะมีมีมโผล่ออกมาเยอะแล้ว บรรดาคนทำเพลงก็ทำตามกันแบบจริงจัง!!


 

 

 

 

 

 

 

คลิปการไปออกรายการ Ellen Show ทอล์กโชว์ชื่อดังของอเมริกา

 

ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์มุขตลกขำๆ แบบเด็กวัยนักเรียน แต่ดันโดนใจคนเยอะ ทำให้เจ้าตัวดังเป็นพลุแตกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!!

เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์

Comments

Leave a Reply