นักเล่นเกมเถื่อนแห่ซื้อเกม Stardew Valley ของแท้ หลังเกมดีจนรู้สึกผิดที่เล่นของเถื่อน!!

ช่วงหลังๆ เราอาจเคยเห็นเหล่านักพัฒนาเกมออกมาว่า การเล่นของเถื่อนคือสิ่งที่ทำลายวงการเกม แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่ผู้เล่นหันไปหาของเถื่อน อาจเป็นเพราะว่าเกมคุณภาพไม่ดีพอหรือเปล่า? เพราะวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ มีข่าวที่จะทำให้ทุกคนเห็นว่า ถ้าเกมของคุณดีพอ ก็มีคนพร้อมที่จะสนับสนุนเสมอ!!

 

1

 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยโดยเว็บไซต์ Kotaku พวกเขาได้เข้าไปดูรีวิวของเกม Stardew Valley ซึ่งเป็นเกมแนวปลูกผักแบบ Harvest Moon ในระบบ Steam และพวกเขาก็พบคอมเมนต์หลายอันบอกว่า พวกเขาซื้อเกมของแท้ เพราะว่าเกมมันดีมาก จนรู้สึกผิดที่เล่นของเถื่อน!!

 

“ตอนแรกโหลดของเถื่อนมาเล่น ปรากฏว่าเล่นไปยิ้มไปอย่างกับคนบ้าในวันแรก เลยซื้อของแท้แม่มเลย”

2

 

“เป็นเกมที่เจ๋งมาก เจ๋งมากจริงๆ ฉันเล่นไปได้ประมาณชั่วโมงนึง ก็ลบไฟล์เถื่อนทิ้งแล้วไปซื้อของแท้บน Steam มาเล่นเลย ถ้าคุณชอบเกมนี้จริงๆ ช่วยสนับสนุนคนที่ทำเกมนี้หน่อยเถอะนะ”

6

 

“นานๆ ทีจะซื้อเกมราคาเต็ม ปกติก็เล่นของเถื่อนก่อนตลอด แต่เกมนี้เล่นแล้วนึกถึงวัยเด็กจริงๆ หลังจากเล่นไปได้สามวันก็รู้สึกผิดโครตๆ เลยไปซื้อเกมนี้ใน Steam บอกเลยไม่เสียดายเงินซักบาท”

4

 

“โหลดของเถื่อนมาเล่น เข้าเกมไปขุดหินตัดต้นไม้ได้ 3 นาที ซื้อของแท้ทันทีเลย ให้ 10 เต็ม 10 เลย ไม่เหมือน Watch Dog อันนั้นอย่าไปพูดถึงมันดีกว่า”

3

 

Stardew Valley เป็นเกมแนว Simulation ปลูกผัก ทำไร่ ทำนา จีบสาว เหมือนกับเกมชื่อดังอย่าง Harvest Moon (หรือ Story of Seasons ในภาคใหม่ๆ) พัฒนาโดยทีม ConcernedApe 

3

 

โดยเกมนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางบวกเป็นอย่างมาก โดยคะแนนเฉลี่ยใน Steam ตอนนี้อยู่ที่ 10 เต็ม 10 เลยทีเดียว ถ้าใครสนใจก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันได้ ราคาอยู่ที่ 315 บาทเท่านั้น

แว่วๆ มาว่าทาง #เหมียวสามสี กำลังจะทำรีวิวเกมนี้ ก็รออ่านกันได้นะเหมียว ว่าจะดีจริงอย่างที่เขาว่าอ๊ะป่าว

ที่มา Kotaku

Comments

Leave a Reply