มิตรภาพต่างสายพันธุ์ของหมี สิงโต และเสือ เติบโตมาด้วยกันจนกลายเป็นความผูกพันอันแน่นแฟ้น

ถ้าจะพูดถึงหมีสีน้ำตาล เสือเบงกอล และสิงโต โดยธรรมชาติแล้วพวกมันอาจไม่ค่อยเป็นมิตรกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเจ้า Baloo, Leo และ Shere Khan 3 สหายต่างสายพันธุ์ ที่อาศัยอยู่ ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าโนอา อาร์ค ในรัฐจอร์เจีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา เหล่านี้

 

friends1

 

หลายคนอาจจะมองว่า พวกมันเป็นสัตว์ดุร้าย เมื่อต้องมาเผชิญหน้ากัน จะต้องกลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวแน่ๆ แต่ความจริงแล้วไม่เลย เพราะแทนที่จะรู้ว่าสึกว่ามันน่ากลัว แต่กลับทำให้เราเอ็นดูซะอย่างนั้น แถมพวกมันยังสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างแฮปปี้สุดๆ อีกด้วย

 

friends2

 

สงสัยใช่ไหมละว่า สามเกลอเหล่านี้มาเจอกันได้อย่างไร วันนี้เหมียวขี้อ้อนจะมาเล่าให้ฟังเอง…

friends3

 

เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เจ้า Baloo, Leo และ Shere Khan กำลังจะถูกขายเพื่อนำไปเป็นสัตว์เลี้ยง เสริมบารมีให้กับผู้ค้ายา ซึ่งในขณะนั้นพวกมันเพิ่งจะมีอายุกันแค่ 2 เดือน แต่โชคดีมากๆ เลยละ ที่สามเกลอได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า โดยพวกเขารับมันมาเลี้ยง และดูแลเป็นอย่างดี

 

friends4

 

เมื่อพวกมันเติบใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการแยกเลี้ยงพวกมัน แต่ทว่าพวกเขากลับเลิกล้มความคิดเหล่านั้นไป เพราะเห็นว่าเจ้าสัตว์สามตัวนี้ มันช่างเข้ากันได้ดี แถมสามารถอยู่ด้วยกันได้แบบไม่ทำร้ายกันอีกด้วย

 

friends5

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้สร้างพื้นที่ใหญ่พิเศษสำหรับเลี้ยงทั้งสามตัวเอาไว้ในบริเวณเดียวกัน ดังนั้นจึงทำให้พวกมันได้กลายเป็นเพื่อน และครอบครัวเดียวกันนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

 

friends6

 

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ นี่ก็เป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้วสินะ ที่เจ้า Baloo, Leo และ Shere Khan ได้เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา เรียกได้ว่าความผูกพันของพวกมันจะต้องแน่นแฟ้นมากขึ้นแน่ๆ

 

ทั้งสามไม่เคยห่างกันเลยนะขอบอก

friends7

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้บอกอีกว่า Baloo และ Shere Khan ดูจะสนิทกันเป็นพิเศษ เพราะทั้งคู่มักจะตื่นนอนก่อนเจ้าสิงโต Leo แต่เมื่อ Leo ตื่น พวกกันก็มาคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ กันตลอด

 

และเกิดเป็นภาพมิตรภาพต่างสายพันธุ์ ที่รู้สึกประทับใจที่ได้ชมทุกครั้งแบบนี้ยังไงละ….

friends8

 

เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากๆ เลยนะเนี่ย หากใครที่ชอบเรื่องราวเหล่านี้ ก็อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนของคนดูด้วยนะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply