ตัวอย่างที่ดี!! คุณพ่อพาลูกสาวไปช่วยกันเก็บขยะ บริเวณทุ่งหญ้าหิมะ หลังนักท่องเที่ยวทิ้งเกลื่อน

หลายวันที่ผ่านมาสื่อออนไลน์ต่างๆ ได้เผยภาพความสวยงามของทุ่งหญ้าหิมะ ข้างถนนเกษตร-นวมินทร์ จนทำให้บรรดานักท่องเที่ยว แห่กันไปชื่นชมความสวยงามของทุ่งดอกหญ้าขาวกันมากมาย

 

wow8 (2)

 

แต่ไม่คิดเลยว่า มันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธรรมชาติอันสวยงาม เพราะมีนักท่องเที่ยวหลายๆ คน ได้ลงไปถ่ายรูป และเหยียบต้นหญ้าจนเละเทะ แถมยังทิ้งขยะเกลื่อนกลาด จนเกิดเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจให้กับหลายคนไม่น้อย


wow2

 

และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 คุณ สมาชิกหมายเลข 2134791 จากเว็บไซต์พันทิป ก็ได้ออกมาตั้งกระทู้ ‘ชวนลูกมาเก็บขยะที่ทุ่งหญ้าหิมะกัน’ โดยได้เผยภาพแสนน่ารักของหนูน้อย ที่กำลังช่วยกันเก็บขยะ พร้อมเผยข้อความว่า…

 

wow1

 

นอกจากนี้ทางเฟสบุ๊คของคุณพ่อ ก็ได้มีการลงรูปของลูกสาวทั้ง 2 ที่กำลังช่วยกันเก็บขยะอย่างขะมักเขม้น เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่ารัก และน่าชื่นชมมากจริงๆ

 

wow4

wow5

wow6

 

งานนี้เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพดังกล่าว ต่างก็พากันมาชื่นชมคุณพ่อ ที่ได้สอน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกสาว พร้อมทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ ไปในตัวอีกด้วย เหมียวขี้อ้อนขอยกนิ้วให้เลยจ้า

 

wow3

 

มนุษย์ได้เห็นความงามของธรรมชาติ ก็แห่กันไปเที่ยวชม ไปเก็บภาพที่สวยๆ เอาไว้ แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่มีใครคิดเลยว่า คุณได้ธรรมลายธรรมชาติไปในตัว โดยการเข้าไปเหยียบย่ำ และทิ้งขยะเกลื่อนไปทั่ว

จากธรรมชาติที่สวยงาม สุดท้านก็กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเศษขยะมากมาย ในที่สุดความสวยงามเหล่านั้นก็ได้หายไป และแล้วก็ไม่มีใครกลับมาเที่ยวชมเหลือไว้เพียงแต่ภาพความทรงจำเท่านั้น

ที่มา : proudpreamศศิดิศ ศศิสกุลพร

Comments

Leave a Reply