อดีตเหล่าตูบจรจัดในบราซิล ได้รับชีวิตใหม่กลายมาเป็นเด็กเก็บลูกเทนนิสใน Brazil Open !!!

ก่อนอื่น #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะขอแสดงความยินดีกับพวกเจ้าตูบจรจัดด้วยนะจ๊ะ ที่ได้ชีวิตใหม่กันซะที และต้อขอชมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นด้วยที่คิดวิธีการนี้ขึ้นมาได้

ล่าสุดสำหรับการแข่งขัน Brazil Open ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ในประเทศบราซิล ได้มีการใช้เหล่าสุนัข ที่เคยเป็นสุนัขจรจัดข้างถนนมาก่อน มาฝึกเป็นสุนัขเก็บลูกเทนนิสให้กับเหล่าผู้แข่งขันล่ะ

 

นำมาเป็นสุนัขเก็บลูกบอลซะเลย น่ารักมากๆ

1

 

เหล่าน้องหมาถูกรับตัวมาจากสถานสงเคราะห์สัตว์ใจกลางเมือง São Paolo เปิดตัวระหว่างการแข่งขันของนักเทนนิสชาวสเปน Roberto Carballes Baena  และ Gastao Elias ชาวโปรตุเกส

2

 

เจ้าหมาชุดแรกที่ถูกฝึกมาเป็นหมาเก็บลูกบอลคือ Frida, Mel, Isabelle และ Costela เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ว่าหมาจรจัดถ้าได้รับการฝึกและได้รับความรัก ก็สามารถทำประโยชน์ได้เช่นกัน

3

 

Andrea Beckert หนึ่งในผู้ฝึกสอนและสมาชิกองค์กรช่วยเหลือสัตว์กล่าวว่า ‘เราอยากจะพิสูจน์ให้โลกเห็นว่า หมาจรจัดก็สามารถนำมาฝึกและรับเลี้ยงได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนการฝึกโยนบอลให้มันคาบกลับมาหรอกนะ’ 

 

และแน่นอนเหล่าเจ้าตูบเป็นที่สนใจอย่างมากเลยทีเดียวในการแข่งขัน

4

 

เรียกได้ว่าขโมยซีนกันไปเลยทีเดียว

5

 

เหล่าสาวๆ บอลเกิร์ลก็อดใจในความน่ารักของพวกมันไม่ได้

6

 

มาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าเจ้าตูบกันที่นี่เลย ถึงจะมีหลุดๆ บ้าง แต่นี่แหละอนาคตมือโปรเลยล่ะ!!!

 

 

น่ารักมั้ยล่าาาา อิอิ ที่จริงแล้วสามารถนำไปฝึกได้อีกหลายงานเลยนะเนี่ย ทั้งดูแลผู้ป่วย ดูแลคนตาบอด และในอนาคตอาจนำไปเก็บบอลได้ด้วยนะเนี่ย ยิ่งบราซิลเป็นประเทศที่คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลอย่างมาก หวังว่าน้องหมาจะได้งานกันทุกตัวนะจ๊ะ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply