กองทัพแมลงนับล้าน กระจายเกลื่อนกลาดไปทั่วชายหาดในอาร์เจนตินา จนเกิดเป็นภาพที่ดูน่าขนลุก

ภาพชายหาด Mar de Ajo ในประเทศอาร์เจนตินาที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี้ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยใช่ไหมละว่าทำไมตามแนวชาดหาด ถึงมีหย่อมสีดำๆ ปกคลุมไปทั่วบริเวณ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มันคือกองทัพแมลงปีกแข็งสีดำ ที่ได้เข้ามาบุกยึดพื้นที่ และปกคลุมกระจายเกลื่อนกลาดไปทั่ว จนเกิดเป็นภาพที่ดูน่าขนลุกยังไงละเหมียว

 

omg1

 

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า กองทัพแมลง ได้สร้างความหวาดผวาให้กับผู้คนบางกลุ่มเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันอาจจะตรงกับคำทำนายวันสิ้นโลก โดยเชื่อว่าแมลงเหล่านี้มีเซ้นส์พิเศษสามารถรับรู้หายนะได้ก่อนมนุษย์

 

omg2

 

ในขณะเดียวกันทางผู้เชี่ยวชาญก็ยังฉงนว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด แต่ก็ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นรายหนึ่ง ระบุว่า แมลงเหล่านี้น่าจะเป็น ด้วงข้าวโพดดำ มันอาจจะกำลังออกบินกันเป็นฝูงใหญ่ในฤดูผสมพันธุ์ช่วงฤดูร้อนและใบไม้ร่วง พวกมันคงถูกลมพัดไปยังทะเล แล้วคลานกลับขึ้นมาที่ชายหาด

 

omg3

 

ทางด้านนักวิทยาศาสตร์ ได้เผยว่า โดยปกติแล้ว ฤดูผสมพันธุ์ของด้วงข้าวโพดดำจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม แต่ปีนี้กับช้าออกไปซะงั้น

โดยในช่วงชีวิตของด้วงข้าวโพดดำ จะใช้ชีวิตอยู่ใต้ดินเพียง 2 ปี จากนั้นมันก็จะโผล่ขึ้นมาผสมพันธุ์ และมีอายุขัยเพียง 4 วันมันก็จะตาย

 

omg4

 

ทั้งนี้  ชาวบ้านบางกลุ่มได้เก็บแมลงปีกแข็งออกขายทางอินเทอร์เน็ต โดยพวกเขาเชื่อว่าแมลงเหล่านี้มีคุณสมบัติเป็นยาสามารถต่อต้านโรคมะเร็ง เอดส์ โรคหอบหืด เบาหวาน และโรคอื่นๆ ซึ่งพวกเขาได้นำไปขายในราคากิโลกรัมละ 2,300 บาทกันเลยทีเดียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply