แฟนๆ คิดเห็นอย่างไร กรณี ‘สรยุทธ’ ถูกศาลสั่งจำคุก ควรจัดรายการต่อไปดีหรือไม่?

เรียกได้ว่าเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ทีเดียว สำหรับกรณีนักข่าวชื่อดังอย่างนาย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกในคดี บ.ไร่ส้ม ทุจริตค่าโฆษณา อสมท เป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน แต่สุดท้ายก็ขอประกันตัวไปในวงเงิน 2 ล้านบาท

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 มีนาคมคุณสรยุทธก็ยังคงเดินทางมาจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้เป็นปกติ พร้อมกับอ่านข่าวของตัวเองออกอากาศเป็นข่าวแรกและยืนยันว่าจะขอสู้ในชั้นศาลต่อไป

 

1

 

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนดูทางบ้านตามมาว่า เหมาะสมหรือไม่ที่สรยุทธยังคงกลับมาจัดรายการตามปกติ? เพราะตนเองมีคดีความอยู่ แต่ทำไมทางผู้บริหารของช่องกลับอนุญาตให้กลับมาจัดรายการได้?

 

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปในแง่มุมต่างๆ เช่นเพจของอีเจี๊ยบเลียบด่วน ที่มองว่าสรยุทธเองเป็นคนดังและทำรายการต่อเนื่องมาสิบกว่าปี จนมีแฟนรายการรอชมอย่างเหนียวแน่น และแถบจะเป็นนักข่าวคนเดียวในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่เราได้เห็นหน้าเขาผ่านทีวีทุกๆ วัน หากขาดสรยุทธไป รายการข่าวของช่อง 3 อาจจะมีปัญหาเอาได้

 

ไม่ว่าเหตุบ้านการเมืองใดก็ตามที่ถึงมือสรยุทธ มักจะกลายเป็นข่าวใหญ่โต จนเกิดความเคลื่อนไหวในสังคมเสมอ แต่หากมองอีกแง่หนึ่ง บริษัทที่สรยุทธทำงานอยู่นั้นก็ถูกตัดสินให้มีความผิดจริง และหากเจ้าตัวยังคงทำหน้าที่อยู่ในสังคมต่อไปแบบนี้ อาจจะถูกประชาชนตำหนิเอาได้ว่าเกิดความลำเอียงต่อคนรวยและคนมีชื่อเสียง

มาๆๆๆ ว่างคุยเรื่องเฮียสอเค้าหน่อย
ปรามก่อนเลยว่า ไอ้พวกมาแนวเรื่องการเมืองกีฬาสี เรื่องไปพูดแขวะศาล ประชดศาล เก็บเห็ดซี…

Posted by อีเจี๊ยบ เลียบด่วน on 29 กุมภาพันธ์ 2016

 

ส่วนเพจ Drama-addict ของจ่าพิชิตมองว่าสรยุทธนั้นมีความผิดจริง และควรจะถูกลงโทษตามที่ศาลกำหนด แต่ทั้งนี้ก็มีลูกเพจอีกจำนวนมากเห็นแตกต่างกันไป บางความเห็นมองว่าหลังจากนี้ไปความน่าเชื่อถือของสรยุทธอาจจะไม่เหลืออีกต่อไป

 

6

 

8

 

อีกความเห็นหนึ่งบอกว่าความจริงแล้วหากไม่มีสรยุทธ ทางช่องก็อาจจะหานักข่าวคนใหม่มาแทนได้ เพราะคนเก่งๆ ยังมีอีกเยอะ

 

7

 

ตามไปอ่านเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

ก็นั่นล่ะครับท่านผู้ชมครับ ช่วงต่อไปเราไปดู sms จากทางบ้านกันนะครับ
จัดรายการต่อกด 1 ไม่จัดรายการต่อกด 2 ส่งกันเข้ามาได้นะครับ

Posted by Drama-addict on 29 กุมภาพันธ์ 2016

 

ส่วนเพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจเช่นกันว่า “ส่วนดีก็ว่ากันไปตามส่วนดี แต่ส่วนผิดมันประจักษ์มาก ชัดเจนมาก โดยเฉพาะข้อเท็จจริงที่ศาลตัดสิน ต่อให้ศาลชั้นต้น คุณก็คือคนที่ต้องคำพิพากษา จำคุก และมีความผิดจริง ประกันตัวในชั้นศาลออกมาแล้วก็จริง ก็ถือว่ามีความผิด”

ถ้าสื่อมวลชนหน้าทนเสียเอง
เราจะให้ใครถามหาคุณธรรมจริยธรรมจาก สื่อมวลชน ดี?

วันนี้ 1 มีนาคม บันทึกไว้ ณ เวลา 7.34 สรยุทธ…

Posted by อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก on 29 กุมภาพันธ์ 2016

 

วันนี้#เหมียวฟิ้นเลยอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ ชาวเหมียวมาร่วมถกกันหน่อยว่าเฮียสรยุทธควรจะจัดรายการต่อไปดีหรือไม่? ลองแสดงความเห็นกันเข้ามาได้นะ

emo6

ที่มา อีเจี๊ยบ เลียบด่วน , Drama-addict , อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น 

Comments

Leave a Reply