แบบนี้ก็ได้? นายกเทศมนตรีอินโดนีเซียโทษ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กโตมาเป็นเกย์!?

มีนักวิชาการและนักโภชนาการหลายต่อหลายคนออกมาเตือนผู้ปกครองเกี่ยวกับการป้อนอาหารแก่เด็กเล็กๆ ว่าควรจะกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่นการดื่มนมจากอกของแม่หรือทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่ก็ยังคงมีพ่อแม่ชาวอินโดนีเซียบางคนที่ยังคงให้ลูกๆ ของพวกเขากินอาหารกระป๋องหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่

 

1

 

ซึ่งอาหารเหล่านั้นอุดมไปด้วยโซเดียมจำนวนมากและไม่ได้มีสารอาหารอะไรเลย ทางการของอินโดนีเซียจึงได้จัดงานประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แล้วบอกว่า “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กโตมาเป็นเกย์ได้?

 

4

 

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Takepart ได้รายงานว่า อินโดนีเซียได้มีการจัดงานประชุมการส่งเสริมโภชนาการที่เมือง Tangerang ประเทศอิโดนีเซีย โดยนายกเทศมนตรี Arief Wismansyah ได้ออกมากล่าวว่า “เพื่อที่จะสร้างเด็กชาวอินโดนีเซียที่มีสุขภาพดี ฉลาดและแข็งแรง สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การให้พวกเขารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะการดื่มนมแม่”

 

2

 

นายกเทศมนตรี Wismansyah ยังบอกอีกว่าพ่อแม่รุ่นใหม่เอาแต่ทำงานจนไม่มีเวลาหาอาหารที่มีประโยชน์ให้เด็กๆ และให้พวกเขากินแต่นมกระป๋องหรือบำหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งไม่มีคุณค่าทางสารอาหารเท่าไหร่ “ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมเราถึงมีกลุ่ม LGBT (กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) มากขึ้น”

 

3

 

นอกจากนี้นายกเทศมนตรียังกล่าวอีกว่ากลุ่มเด็กๆ ที่ได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพออาจส่งผลให้พวกเขามีพัฒนาการที่บกพร่องทางร่างกายได้ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ใดๆ ที่จะชี้ชัดว่าการกินอาหารเหล่านั้นมีปัจจัยต่อการเบี่ยงเบนทางเพศ

 

ไม่รู้ว่านายกเทศมนตรีมีความแค้นอะไรกับผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือเปล่านะเนี๊ยะ

แต่ที่แน่ๆ การให้เด็กๆ กินบะหมี่กึ่งแต่เล็กก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้วล่ะนะ

emo6

ที่มา takepart

Comments

Leave a Reply