วิทยาลัยในรัฐเวอร์มอนต์สั่งแบนผลิตภัณฑ์ชูกำลังทุกชนิด เพราะเกรงว่าจะเพิ่มอัตราเสี่ยงเรื่องเพศสัมพันธ์!!

เค้าว่ากันว่าต่างประเทศจะใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งเครื่องดื่มชูกำลังหลากหลายยี่ห้ออันเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดานักศึกษาระดับอุดมศึกษา (ในไทยก็เช่นเดียวกัน)

ซึ่งจากที่ดื่มๆ กันก็เพื่อใช้เป็นสิ่งกระตุ้นในการทำการบ้าน อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ในยามดึกดื่นให้ตื่นตัวตลอดเวลา จะได้ไม่หลับ อีกทั้งยังเอาไปชงผสมเหล้าก็มี!!

 

วิทยาลัย Middlebury รัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

AJ4954, Vermont, Middlebury, VT. Image shot 2000. Exact date unknown.

 

แต่ไม่ว่าจะดื่มหรือนำไปใช้ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตามแต่ ทางวิทยาลัย Middlebury จากรัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกาทำการสั่งห้าม (แบน) ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังทุกชนิดตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป

โดยให้เหตุผลว่าก่อให้เกิดพฤติกรรมที่สร้างปัญหาอย่าง เพิ่มอัตราการมีเพศสัมพันธ์ (ดื่มแล้วคึก ปึ๋งปั๋ง?) และ เป็นเหตุในการส่งเสริมการดื่มแอลกอฮอล์ (ใช้ผสมชงเหล้า)

 

สั่งห้ามเครื่องดื่มชูกำลังทุกชนิด

ban-energy-drink (3)

 

ทั้งนี้เหตุที่ทำให้ต้องแบนเครื่องดื่มชูกำลัง อันเนื่องมาจากมีผลการศึกษาย้อนไปในปีค.ศ. 2014 ที่บอกว่า อัตราเสี่ยงเกิดเพศสัมพันธ์จะเกิดกับผู้ที่บริโภคเครื่องดื่มชูกำลังเป็นประจำ และอีกกรณีหนึ่งก็คือการนำไปเป็นส่วนผสมของเหล้าก็จะทำให้เกิดอัตราเสี่ยงเพิ่มได้เช่นเดียวกัน

 

เป็นสาเหตุทำให้เกิดอัตราเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์?

Colleges Energy Drnks

 

ทั้งนี้การตัดสินใจแบนของวิทยาลัยก็คือการห้ามจำหน่ายภายในวิทยาลัย แต่ #เหมียวเลเซอร์ ว่ายังไงนักศึกษาก็คงจะหิ้วมาจากร้านข้างนอกอยู่ดี จะว่าไป เครื่องดื่มชูกำลังมีแรงกระตุ้นมากถึงขนาดนั้นเชียวรึ? ใครเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้วบ้างเอ่ย?

ที่มา : metro, theladbible

Comments

Leave a Reply