จีนสร้างชุมชนใหม่ๆ กว่า 100 แห่งเพื่อรองรับแรงงานต่างจังหวัดกว่า 250 ล้านคนที่กรูกันไปทำงานในเมือง

อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนนั้นกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเศรษฐกิจให้เจริญรุ่งเรือง พวกเขาก็เลยวางแผนที่จะสร้างชุมชนใหญ่ๆ ขึ้นอีก 100 แห่ง เพื่อรองรับชาวเมืองกว่า 250 ล้านคน ที่จะย้ายจากชนบทหรือต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในตัวเมืองเพื่อทำงาน

 

1

 

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานทางรัฐบาลของจีนได้มีแผนจะเคลื่อนย้ายประชาชนจากชนบทเข้าไปอยู่ในเมือง จึงวางแผนสร้างเขตชุมชนใหม่ๆ ขึ้นถึง 100 แห่งด้วยกัน โดยคาดว่าโครงการทั้งหมดนี้จะสำเร็จลุล่วงภายในปี 2026

 

2

 

แต่ในระหว่างนี้เอง อาคารบ้านเมืองที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยหรู กลับยังไม่มีคนเข้ามาอาศัยอยู่แม้แต่คนเดียว อาจจะเพราะว่ายังไม่ถึงกำหนดการที่จะอนุญาตให้ชาวจีนย้ายเข้าที่พักนั่นเอง ทำให้ชุมชนและอาคารจำนวนมากกลายเป็นอาคารร้างคล้ายกับหมูบ้านผีสิงเลยก็ว่าได้

 

3

 

แม้อาคารเหล่านี้จะยังไม่มีคนอยู่อาศัย แต่เนื่องด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยประหนึ่งภาพยนตร์โลกอนาคต ทำให้อาคารเหล่านี้ดูสวยงามแปลกตาจนช่างภาพชาวอเมริกันอย่างนาย Kai Caemmerer จากรัฐชิคาโกหลงไหลในความงาม จนต้องออกเดินทางไปถ่ายภาพอาคารเหล่านั้นในปี 2015 และตั้งชื่อผลงานว่า ‘Unborn Cities’

 

4

 

ตามรายงานบอกว่านาย Caemmerer เดินทางไปถ่ายภาพตึกรามบ้านช่องเหล่านี้ภายในระยะเวลา 80 วัน โดยจะถ่ายเฉพาะช่วง ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นและช่วงหลังพระอาทิตย์ตกเท่านั้น  ลองไปชมผลงานภาพถ่ายเขาดูเลย

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

แม้ว่าอาคารเหล่านี้จะยังเป็นเพียงอาคารร้างผีสิงอยู่ แต่เมื่อมันถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วก็คงจะมีชีวิตชีวามากกว่านี้แน่นอน

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply