หนุ่มบ้าดีเดือด ใช้เงินกว่า 5 แสน ฟ้องกลับตำรวจที่แจกใบสั่งค่าปรับ 6,000 บาทให้กับเขา!!!

อาจพูดได้ว่าเป็นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเลยก็ว่าได้นะเนี่ย ฮ่าๆๆ สำหรับเรื่องราวของชายคนนี้ Mustafa Al Shakarji ที่มีเชื้อสายอิรัก แต่ตอนนี้เขาย้ายมาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแล้วล่ะ

แถมตอนนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างการสู้คดีกับเจ้าหน้าที่จราจร ที่แจกใบสั่งค่าปรับกรณีขับรถเร็วเกินกำหนดเขาเป็นจำนวนเงิน 250 เหรียญออสเตรเลีย หรือราวๆ 6,200 บาทด้วยกัน ซึ่งเขารู้สึกว่าเรื่องนี้เขาไม่ได้ผิดแม้แต่น้อย!!!

เพราะฉะนั้นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของเขาจึงเกิดขึ้น และเขาใช้เงินไปกับการนี้กว่า 20,000 เหรียญออสเตรเลีย หรือเกือบๆ 5 แสนบาท!!?

 

หนุ่มจ่ายเงิน 5 แสนฟ้องกลับตำรวจ

1

 

Al Shakarji ย้ายจากอิรักมาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2002 ตอนนี้เขาได้สัญชาติออสเตรเลียแล้วล่ะ แถมย้อนกลับไปในปี 2011 เขาก็เคยต่อสู้ในคดีที่เคสคล้ายๆ กันแบบนี้ แล้วสามารถชนะคดีได้ด้วยนะเออ

‘ในประเทศอิรักที่ผมจากมา ผมแสดงออกความคิดเห็น หรือต่อสู้ในความผิดที่ผมไม่ได้ก่อไม่ได้หรอก แต่ที่นี่คุณสามารถต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของคุณได้ ทำไมจะไม่สู้ล่ะ!!!?’ เขากล่าว

แถมยังทิ้งท้ายด้วยอีกว่าเขาไม่ได้ขับรถเกินความเร็วที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด แถมจะนำเรื่องนี้ขึ้นศาลสูงอีกด้วยถ้ายังไม่ได้รับความยุติธรรม (แน่นอนต้องจ่ายแพงกว่านี้อีก) แม้ว่าครอบครัวของเขาอยากจะให้เขาจ่ายค่าปรับไปให้เสียจบๆ ก็ตามที ฮ่าๆๆๆ

 

แต่ถึงเหตุการณ์จะปานปลายมาจนถึงตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ผู้แจกใบสั่งก็ยังยืนยันว่า เขาขับรถที่ความเร็ว 88 กม./ชม. ในที่ๆ กำหนดความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. อยู่ดี…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply