คุณแม่ชาวจีนดีใจ ในที่สุดก็ได้ลูกชายคนใหม่ เป็นเจ้าหนูแรกเกิด ที่อายุได้ 12 ปีบริบูรณ์!!?

ถึงจะฟังดูแล้วแปลกๆ งงๆ แต่ก่อนอื่น #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะแสดงความยินดีกับทั้งสถาบันทางการแพทย์และแน่นอนเจ้าหนูน้อยคนนี้ด้วย ที่ในที่สุดก็ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลกเสียที

เจ้าหนูคนนี้เป็นเด็กหลอดแก้ว ที่เกิดจากการผสมเทียมระหว่างไข่กับอสุจิจนเกิดเป็นตัวอ่อน ซึ่งจะว่าไปแล้วเขาถูกแช่งแข็งอยู่ในสภาวะนั้นมากว่า 12 ปีเลยทีเดียว…

ล่าสุดก็มีรายงานว่าเจ้าหนูได้ลืมตาออกมาดูโลกแล้วที่โรงพยาบาล Tangdu ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน

 

เจ้าหนูเด็กหลอดแก้ว

1

 

สำหรับการทดลองแบบนี้ก็ถือว่าไม่ได้ผิดกฎหมาย แถมยังเป็นการให้ความหวังสาวๆ ในประเทศที่อยากเป็นคุณแม่แต่มีได้ยาก ซึ่งเจ้าหนูเป็นทายาทของคุณแม่วัย 40 คนหนึ่งที่อยากมีลูกมาก แต่มีปัญหาทางด้านร่างกายจึงไม่สามารถทำให้เธอมีลูกได้ดังประสงค์ และเธอได้ให้ไข่ไว้ตั้งแต่ปี 2003

และเมื่อปีก่อนนี้เอง ที่ทางการจีนเริ่มผ่อนปรนเรื่องการมีลูกมากกว่า 1 คน เธอจึงสามารถให้กำเนิดเจ้าหนูได้ ซึ่งก็มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี

 

เจ้าหนูเด็กหลอดแก้ว

2

 

ในปี 2003 คุณหมอได้เก็บไข่ของเธอไว้กว่า 12 ฟอง และนำไปผสมกับเสปิร์มของสามีของเธอ พอทางการจีนผ่อนปรนกฎดังกล่าว คุณหมอก็ได้ทำการฝังไข่ที่ผสมแล้ว 2 ฟองให้กับคุณแม่ทันที และ 9 เดือนต่อมา ทารกที่มีอายุถึง 12 ปีตอนแรกเกิดก็ได้ลืมตาดูโลก

 

ส่วนไข่ที่ผสมแล้วที่เหลือคุณแม่ก็จ่ายเงินให้โรงพยาบาลเก็บไว้ก่อน เผื่อเธออยากมีลูกอีก

3

 

ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเจ้าหนูด้วยนะจ๊ะ และคุณพ่อคุณแม่ด้วยที่ได้ลูกคนใหม่ดังที่หวัง ถึงจะรอมานานหน่อยก็เถอะ ก็ยังดีกว่าไม่ได้ล่ะเนาะ ฮ่าๆๆ

ที่มา: Metro, ChinaDaily

Comments

Leave a Reply