คุณยายวัย 81 เตรียมฟ้องสายการบิน หลังให้เธอลุกย้ายที่นั่ง เพราะติดกับที่ของผู้ทรงศีลเคร่งครัด!!!

ก็เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่น่าจับตามองกันเลยทีเดียว เมื่อพนักงานต้อนรับบนสายการบิน E1 A1 ได้ขอให้คุณยายวัย 81 เปลี่ยนที่นั่ง เพราะลูกค้าข้างๆ เป็นคนทรงศีลเคร่งครัดของศาสนายูดาย ซึ่งเน้นหนักเรื่องการอยู่ใกล้ๆ ผู้หญิง

Renee Rabinowitz คุณยายวัย 81 ปีที่ทำอาชีพทนายความมาก่อน และได้ย้ายมาอยู่ที่อิสราเอลตั้งแต่ยุคนาซีที่มีการไล่กวาดล้างชาวยิวในตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 และใช้ชีวิตที่นี่นับตั้งแต่นั้นมา

 

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวคือเที่ยวบินของสายการบิน E1 A1 เส้นทางจาก Newark ไปยัง Tel Aviv…

1

 

ด้วยการที่เธอเป็นหญิงสูงอายุ เข่าก็ไม่ดี ลุกนั่งก็ลำบากแถมต้องใช้ไม้เท้าเพื่อช่วยเดิน ทำให้เธอรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก แต่กระนั้นเธอก็ทำตามคำขออย่างลังเลเบาๆ

‘ฉันได้แต่คิดกับตัวเอง ถึงแม้จะอายุขนาดนี้ ผ่านอะไรมามาก เห็นโลกมามาก ก็ยังมาดันถูกผู้ชายคนหนึ่ง มาตัดสินใจว่าฉันควรจะนั่งข้างๆ เขาหรือเปล่า ก็ได้แต่รำพึงรำพันกับตัวเองว่า ‘ทำไมๆๆ’ เพียงเท่านั้น’ คุณยายกล่าว

ซึ่งจากการสัมภาษณ์และสอบสวนเบื้องต้น ไม่ได้มีการแนะนำจากพนักงานต้อนรับว่าให้ผู้ชายลุกย้ายที่ให้กับเธอเลย…

 

สายการบินดังกล่าว

2

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโฆษกของสายการบินก็ได้ออกมาปกป้องพนักงานต้อนรับของตัวเองก่อนว่า ‘หน้าที่ของเหล่าลูกเรือก็คือต้องดูแลผู้โดยสารในเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่ามีคำขอมากมาย พวกเขาต้องรับความกดดันเหล่านี้ พยายามดูแลให้ทั่วถึงในเกือบทุกๆ คำขอ และหน้าที่หลักก็คือจัดแจงทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนที่เครื่องจะขึ้น และดูแลให้เหล่าผู้โดยสารถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ’

สำหรับตอนนี้คุณยายในฐานะอดีตทนายเก่าก็เตรียมแผนการณ์ที่จะฟ้องสายการบินเกี่ยวกับงานด้านบริการแล้วล่ะ เพราะว่าเธอรู้สึกถูกลดทอนคุณค่าอย่างมากในเรื่องนี้…

 

เพื่อนๆ ล่ะคิดว่ายังไงกันบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ลองมาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยน้าา #จ่าสิบเหมียว ก็อยากได้แนวคิดจากหลายๆ แง่มุมเหมือนกัน ไม่มีผิดไม่มีถูกขอมีเหตุผลสนับสนุนกันก็พอจ้าาา

ที่มา: MetroNew York Times

Comments

Leave a Reply