เมือง Mumbai ในประเทศอินเดียแบนการถ่ายภาพเซลฟี่ หลังสถิติคนตายทั่วประเทศพุ่งถึง 19 ราย!!!

สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ก็เป็นหนึ่งในเทรนด์การถ่ายภาพที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็ขอมีภาพเซลฟี่ร่วมกับสถานที่นั้นๆ อยู่สักหน่อยเถอะ ก็ถือเป็นการประสบความสำเร็จสูงสุดแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

แต่หลังๆ ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่ต้องเสียชีวิตเพราะการเซลฟี่ตามสถานที่ต่างๆ หนาหูขึ้น ซึ่งทำให้ล่าสุด Mumbai หนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศอินเดียได้แบนการถ่ายภาพเซลฟี่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ

 

แบนการถ่ายภาพเซลฟี่

1

 

แต่ก็ไม่ได้ห้ามทั้งเมืองนะจ๊ะ มีราวๆ 16 พื้นที่อันตรายรอบเมืองเท่านั้นที่ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว รวมไปถึงบุคคลทั่วไปถ่ายภาพเซลฟี่ เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้สูง

ส่วนที่มาของเรื่องนี้ก็คือประเทศอินเดีย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการเซลฟี่มากที่สุดในโลก ถึง 19 รายด้วยกัน จากการบันทึกรอบโลกทั้งหมดจำนวน 49 รายตั้งแต่ปี 2014 (จากข้อมูลของ Priceonomics)

อาจเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตที่มากนั้นเกิดจากการที่อินเดียมีประชากรเยอะเป็นอันดับสองของโลก และตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียก็เป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงที่สุดในโลก

 

นักท่องเที่ยวมักเสียชีวิตจากการเซลฟี่อย่างไม่ระมัดระวัง

2

 

ซึ่งทางกรมตำรวจของเมือง Mumbai ก็ได้วางกำลังไว้ตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียชีวิตจากการถ่ายภาพเซลฟี่ในเขตห้ามถ่าย ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวหรือผู้คนในละแวกฝ่าฝืน ค่าปรับจะถูกเก็บในเรทเดียวกันคือราวๆ 400-500 บาท

 

อย่างไรก็ตามการถ่ายภาพนี้ก็ถือว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงจริงๆ ถ้าไม่มีผู้ดูแลก็คงบังคับได้ไม่ง่ายนัก กระนั้นเวลาถ่ายก็อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยกันนะจ๊ะ ขอให้มาเป็นอันดับหนึ่งก่อนเรื่องอื่นๆ เลย ถึงภาพจะสวยแต่ไม่ได้อยู่ดูก็ไม่มีความหมายหรอก…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply