แถลงการณ์จาก Sony ช่วยเรื่องสัญญาของ Kesha ไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับโปรดิวเซอร์โดยตรง!!

หลังจากที่มีการต่อสู้ทางกฏหมายกันมาแล้วระหว่างศิลปินสาว Kesha กับโปรดิวเซอร์ Dr. Luke (Lukas Gottwald) ในเรื่องของการถูกข่มขืนทั้งทางร่างกายและจิตใจ จนศาลได้ตัดสินให้ Kesha ต้องอยู่ต่อจนกว่าจะมีผลงานครบทั้ง 6 อัลบั้มตามสัญญา และทาง Dr. Luke เองก็ได้เองมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแล้ว

 

sony-cant-free-kesha (4)

 

หลังจากที่กลายเป็นกระแสทำให้แฟนเพลงและบรรดาเพื่อนศิลปินไม่พอใจ ได้มีการกดดันให้ทาง Sony ยกเลิกสัญญาดังกล่าวซะ มีทั้งกระแส #freekesha บรรดาแฟนๆ ร่วมกันระดมทุนเพื่อยุติสัญญาดังกล่าวให้กับ Kesha รวมไปถึง Taylor Swift ได้มอบเงินเป็นจำนวน 250,000 ดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนให้เธอออกมาจากค่ายให้จงได้

 

sony-cant-free-kesha (5)

 

แต่ด้วยความหวังและความช่วยเหลือทั้งหมดที่จะช่วยให้ Kesha หลุดพ้นมาจากการจองจำจากสัญญาดังกล่าวนั้น กลับต้องสูญเปล่า เนื่องจากทางทนายความตัวแทนของ Sony ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ‘ทางค่ายไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ไม่สามารถยุติสัญญาดังกล่าว เนื่องจากเป็นสัญญาระหว่าง Dr. Luke กับ Kesha ไม่ได้ขึ้นโดยตรงกับทางค่าย Sony’

 

sony-cant-free-kesha (7)

 

‘Sony พยายามที่จะหาแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับ Kesha ในตอนนี้ เพื่อที่จะทำเพลง ทำผลงานชุดใหม่โดยที่จะไม่มี Dr. Luke เข้ามาเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม Sony ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือไปได้มากกว่านี้ เพราะไม่ได้มีอำนาจในการยุติสัญญาที่ Dr. Luke กับ Kesha ได้ทำการตกลงกันไว้’

‘Sony เองก็พยายามที่จะทำทุกอย่างเท่าที่สามารถจะทำได้เพื่อช่วยเหลือศิลปินที่กำลังตกอยู่ในสถาณการณ์แบบนี้ แต่ในทางกฏหมายแล้วไม่สามารถยุติสัญญาดังกล่าวที่ทางบริษัทเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องได้’ กล่าวโดย Scott A. Edelman ทนายความของ Sony

 

โปรดิวเซอร์ Dr. Luke และ Kesha ในปีค.ศ. 2011

sony-cant-free-kesha (2)

 

#เหมียวเลเซอร์ เองก็หวังว่าจะมีทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่ายนะ เพราะต้องว่ากันไปตามกฏหมาย สุดท้ายแล้วความพยายามที่สู้กันมาทั้งหมดก็คงต้องจบลงด้วยเพียงเท่านี้

ที่มา : independent, nytimes, unilad, people, bbc

Comments

Leave a Reply