วุ่นวายทั้งโลกแน่ๆ!! กลุ่มก่อการร้าย ISIS ขู่ฆ่า Mark Zuckerberg แห่ง Facebook และ Jack Dorsey แห่ง Twitter!!

นี่ถือเป็นเรื่องราวระดับโลกทีเดียว สำหรับการที่กลุ่มก่อการร้าย ISIS ออกมาประกาศว่าจะตามล่าตัวผู้ก่อตั้ง Facebook และ Twitter อย่างนาย Mark Zuckerberg และ Jack Dorsey หลังจากที่ทีมรักษาความปลอดภัยของทั้งสององค์กรได้ลบบัญชีผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายออกไปจนหมด

 

1

 

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่ากลุ่ม ISIS ได้ปล่อยคลิปวิดีโอออกมาข่มขู่ว่าจะสังหารผู้ก่อตั้ง Facebook และ Twitter เนื่องจากไปลบบัชชีผู้ใช้ของกลุ่มก่อการร้ายและพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง

 

0

 

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพของ Zuckerberg และ Dorsey พร้อมกับมีข้อความว่า Flames of the Supporters (เปลวเพลิงของผู้สนับสนุน) เป็นคลิปที่ถูกปล่อยออกมาจากกลุ่มที่ชื่อว่า The sons of the Caliphate army (บุตรแห่งกองทัพเคาะลีฟะฮ์)

 

2

 

“ถึง Mark และ Jack ผู้ก่อตั้ง Twitter และ facebook และรัฐบาลผู้ทำสงครามศาสนา คุณประกาศทุกวันว่าคุณได้ลบบัญชีผู้ใช้ของเราไปหลายบัญชี เราจะบอกคุณว่า ‘นั่นคือทั้งหมดที่คุณทำได้เหรอ’ คุณไม่ได้เป็นพันธมิตรเรา “

 

“ถ้าคุณปิดบัญชีหนึ่ง เราจะเอาคืนคุณ 10 เท่า และไม่นานชื่อของคุณจะถูกหายไปหลังจากที่เราลบข้อมูลของเว็บไซต์คุณ ในนามของอัลลาห์ และวคุณจะรู้ว่าเราพูดความจริง”

 

จากนั้นคลิปวิดีโอก็เผยให้เห็นข้อมูลที่ถูกกลุ่ม ISIS แฮ็กข้อมูลของผู้ใช้คนอื่นๆ ออกไป โดยพวกเขาอ้างว่าสามารถแฮ็กบัญชี Facebook ได้มากถึง 10,000 บัญชี กลุ่มเฟซบุ๊กอีก 150 กลุ่ม และบัญชีทวิตเตอร์อีก 5,000 บัญชีทีเดียว

 

3

 

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจจาก Twitter ออกมาอีกว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีบัญชีผู้ใช้กว่า 125,000 ราย ทวีตข้อความที่เป็นการโปรโมทหรือชวนเชื่อให้ก่อสงครามทางศาสนา

 

ทั้งนี้ทีมรักษาความปลอดภัยของ Twitter ได้ทำการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ที่แน่ใจแล้วว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย และทำการลบบัญชีเหล่านั้นไปเมื่อช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

 

4

 

เรื่องราวมันชักจะวุ่นวายไปใหญ่แล้ว นี่ถ้าพี่ Mark และ Jack เป็นอะไรไปขึ้นมาพวกเราจะอยู่กันยังไง ขอให้บอดี้การ์ดคุ้มครองพวกเขาด้วยนะ

Emo new (11)

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply