ประกาศหาแพทย์ฝึกหัดรายได้ดีปีละเกือบ 10 ล้านบาท มีวันหยุดให้อีก 3 เดือน แต่ไม่มีใครที่คู่ควร!?

งานสบาย รายได้ดี มักจะมีผู้คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ถ้าหากว่าคุณได้ยินว่ามีการรับสมัครตำแหน่งแพทย์ฝึกหัดส่วนศัลยกรรม รายได้ต่อปี 400,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท)

มีส่วนแบ่งเพิ่มให้อีกจากการทำเคส มีวันหยุดประจำปีให้ 3 เดือนเต็มๆ แถมด้วยไม่มีการเรียกมาทำงานช่วงกลางคืนหรือช่วงวันหยุดอีกด้วย ฟังๆ ดูแล้วนี่ตาลุกวาวขึ้นมาทันที!!

 

Dr. Alan Kenny

 

finding-junior-doctor (3)

 

อย่างไรก็ตาม การประกาศหาผู้ที่จะเข้ามารับงานในตำแหน่งนี้ ผ่านมาได้ถึง 2 ปีกว่าแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถหาผู้ที่เหมาะสมมาได้ซักที จนถึงขั้นที่ Dr. Alan Kenny แพทย์ผู้ประกาศรับสมัครงานจากคลินิกศัลยกรรมในเมือง Tokoroa, South Waikato ประเทศนิวซีแลนด์ ยอมรับว่าถอดใจที่จะตามหาแล้ว

 

Tokoroa, South Waikato

finding-junior-doctor (2)

 

เหตุที่ต้องจ้างด้วยเงินเดือนสูงกว่าเรททั่วไปในนิวซีแลนด์ พร้อมสวัสดิการดีเยี่ยมขนาดนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่าในหนึ่งปีจะมีผู้ป่วยที่เข้ามาภายในคลินิกมากกว่า 6,000 ราย จึงจำเป็นที่จะต้องรับคนเพิ่ม และพร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยให้อย่างงาม

 

แต่มันดันไม่ประสบความสำเร็จตรงที่ไม่มีใครซักคนเดียวที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการ Dr. Alan Kenny บอกว่าจำนวนผู้สมัครที่เข้ามา 99% จากทั่วโลก ทำให้เขาหัวเสีย เนื่องจากไม่ได้เป็นแพทย์ ไม่มีความรู้ทางด้านนี้ แต่อยากจะทำ หรือบางส่วนที่มีความรู้ความสามารถแต่ดันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

 

finding-junior-doctor (1)

 

อีกทั้งเขายังต้องแบกรับความเกลียดชังที่ดันไปประกาศรับสมัครงานแต่ดันไม่เอาซักคน กลายเป็นที่ถูกพูดถึงแง่ลบ ทั้งในเมืองท้องถิ่นเอย และในโลกโซเชียลเอย ที่เห็นว่าเขาเรื่องมาก เลือกเยอะเกิน (ก็คุณสมบัติมันไม่ได้อ๊ะ) รวมไปถึงเจ้าหน้าที่คลินิกที่ทำงานด้วย และผู้ป่วยที่เข้ามาก็รู้สึกเครียดไปตามๆ กัน

 

finding-junior-doctor (6)

 

จนในที่สุดแล้ว เขาก็บอกว่าเริ่มจะเจอคนที่ใช่แล้วล่ะ เข้าตาอยู่ 1 – 2 คนนี่แหละ และจะทำการเรียกผู้สมัครมารับบททดสอบเพื่อเข้าทำงานกับเขาในภายหลัง

 

แหม่!! กว่าจะหาคนที่ใช่ ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้นะ คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วล่ะ

shock-catที่มา : theguardian, nzherald, smh, buzzfeed

Comments

Leave a Reply